Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt mạng lưới mua sắm hỗ trợ Nga mua công nghệ quân sự

Bộ trưởng Tài chính Mỹ tuyên bố Washington sẽ trừng phạt mạng lưới cá nhân và công ty xuyên quốc gia đang hỗ trợ Nga mua công nghệ quân sự nhằm phục vụ cho chiến dịch quân sự ở Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 14/11/2022 10:06 AM
Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt mạng lưới mua sắm hỗ trợ Nga mua công nghệ quân sự
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Nguồn: AFP.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho hay:

Mỹ sẽ áp lệnh trừng phạt nhằm vào 14 cá nhân và 28 thực thể, bao gồm những người hỗ trợ tài chính giúp Nga mua công nghệ quân sự.

Theo Bộ trưởng Yellen, đây là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Washington nhằm làm gián đoạn nỗ lực xâm lược Ukraine của Nga.

“Chúng tôi sẽ sử dụng các biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu khiến Nga không thể tiếp cận trang bị”, Yellen cho biết. Tuy nhiên, Bộ trưởng Yellen không tiết lộ chi tiết về những công nghệ mà lệnh trừng phạt sẽ nhắm tới.

Được biết, các công ty công nghiệp quân sự lớn ở Nga đang chịu lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ. Theo đó, Cơ quan này đã ngừng xuất khẩu linh kiện cũng như công nghệ Mỹ được sử dụng trong một số khí tài quân sự Nga.

Mới đây, Chính quyền Biden cũng đã đề nghị hỗ trợ phi quân sự bổ sung trị giá $4,5 tỷ cho Ukraine. Yellen cho biết: “Nếu đề nghị này được quốc hội phê chuẩn, Bộ Tài chính sẽ bắt đầu giải ngân ngay lập tức cho Ukraine.”

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)