Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ - Việt Nam phối hợp bắt nhóm người Việt lợi dụng COVID-19 lừa đảo bán hàng online gần $1 triệu

Mỹ và Việt Nam phối hợp bắt giữ thành công nhóm người lợi dụng bệnh dịch COVID-19 để lừa đảo gồm những người Việt với số tiền chiếm đoạt lên tới gần $1 triệu.
Hoa KỳViệt Nam
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/08/2020 01:37 PM
Mỹ - Việt Nam phối hợp bắt nhóm người Việt lợi dụng COVID-19 lừa đảo bán hàng online gần $1 triệu
Ảnh minh họa - Nguồn: Twitter ICE.

Văn phòng Cục Điều tra An ninh Nội địa Mỹ (HSI) thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ tại Sài Gòn và Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp bắt giữ ba nghi phạm gồm Phan Đình Thư, Trần Quốc Khánh và Nguyễn Duy Toản vì nghi ngờ những người này đã lợi dụng dịch COVID-19 để thực hiện lừa đảo quy mô với số tiền lên tới gần $1 triệu.

Theo hồ sơ vụ án, nhóm nghi phạm này đã lập 300 website với mục đích bán những mặt hàng cần thiết trong mùa dịch COVID-19, như nước rửa tay khô, khăn ướt diệt khuẩn...

Ước tính, đã có hơn 7,000 nạn nhân từ 50 tiểu bang trên toàn nước Mỹ đã đặt mua những sản phẩm này từ các website của những nghi phạm. Tuy nhiên, mặc dù đã trả một số tiền không nhỏ để mua sản phẩm nhưng thực chất những nạn nhân lại không nhận được món hàng mà họ đã đặt mua.

Để tránh bị cơ quan chức năng dò ra, nhóm lừa đảo này đã tạo hàng trăm tài khoản email, hàng trăm phương thức thanh toán tại Mỹ và thông tin liên hệ của những công ty, doanh nghiệp khác trên website để thực hiện hoạt động lừa đảo quy mô.

Theo HSI, nhóm đối tượng này đã thực hiện được khoảng 40,000 giao dịch với tổng số tiền lừa đảo lên tới $975,000.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink đã nói rằng: "Chúng tôi tự hào khi Bộ Công an Việt Nam phối hợp cùng với Cục Điều tra An ninh Nội địa Mỹ để điều tra về vụ lừa đảo xuyên quốc gia tinh vi này."

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)