Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ vừa công bố một loạt biện pháp nhằm hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Mỹ vừa công bố một loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới nhằm hạn chế khả năng mua và sản xuất chip cao cấp của Trung Quốc. Được biết, Mỹ cũng đang tiến hành các cuộc thảo luận với các quốc gia khác về việc làm chậm các tiến bộ quân sự và công nghệ của Bắc Kinh.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/10/2022 02:17 PM
Mỹ vừa công bố một loạt biện pháp nhằm hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 7 tháng 10, Mỹ công bố một loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới nhằm hạn chế khả năng mua và sản xuất chip cao cấp của Trung Quốc. Trong đó, có một số biện pháp có hiệu lực ngay lập tức.

Cụ thể, Chính quyền Biden đã áp dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mở rộng này đối với các công ty của Trung Quốc, bao gồm: IFLYTEK, Dahua Technology, và Megvii Technology.

Quy định mới cũng yêu cầu các nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ như: KLA Corp, Lam Research, và Applied Materials tạm dừng gửi thiết bị cho các nhà máy 100% thuộc sở hữu Trung Quốc sản xuất chip logic tiên tiến.

Các quy định mới buộc các công ty Mỹ và nước ngoài sử dụng công nghệ Mỹ cắt hỗ trợ cho một số nhà máy và nhà thiết kế chip hàng đầu của Trung Quốc. Điều này có thể sẽ gây trở ngại cho ngành công nghiệp sản xuất chip của Trung Quốc.

Jim Lewis - chuyên gia công nghệ và an ninh mạng tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) nhận định: “Bắc Kinh sẽ không từ bỏ sản xuất chip nhưng điều này thật sự sẽ khiến họ bị chậm lại”.

Ngoài ra, các quy định vừa công bố cũng chặn các chuyến hàng của một loạt chip dùng trong các hệ thống siêu máy tính của Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo ngày 6 tháng 10, các quan chức chính phủ cấp cao của Mỹ cho biết, nhiều trong số các biện pháp này nhằm ngăn các công ty nước ngoài bán chip tiên tiến cho Trung Quốc, hoặc ngăn chặn họ cung cấp công cụ cho các công ty Trung Quốc tự sản xuất chip tiên tiến.

Hiện các cuộc thảo luận giữa Mỹ với các quốc gia khác vẫn đang diễn ra. Các quan chức Mỹ nói rằng họ cũng không đảm bảo các quốc gia đồng minh sẽ thực hiện các biện pháp tương tự Washington.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)