Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO kêu gọi viện trợ vũ khí giúp đỡ Ukraine trong cuộc đối đầu quân xâm lược Nga

Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg kêu gọi các nước thành viên cần duy trì sự hỗ trợ quân sự lâu dài cho Ukraine.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/11/2022 10:01 AM
NATO kêu gọi viện trợ vũ khí giúp đỡ Ukraine trong cuộc đối đầu quân xâm lược Nga
Tổng thư ký Jens Stoltenberg của NATO - Nguồn: AFP.

Hôm thứ Hai ngày 21 tháng 11, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu rằng xung đột giữa Nga và Ukraine cần phải được kết thúc, và đó là lý do Kiev cần được cung cấp thêm vũ khí.

"Tất cả chúng ta đều muốn cuộc chiến này kết thúc, nhưng nó sẽ kết thúc ở một giai đoạn nào đó trên bàn đàm phán. Chúng ta cần phải biết rằng kết quả của những cuộc đàm phán đó hoàn toàn phụ thuộc vào sức mạnh trên chiến trường.", ông Stoltenberg phát biểu tại Phiên họp thường niên lần thứ 68 của Hội đồng Nghị viện NATO tại Madrid, Tây Ban Nha.

"Nếu chúng ta muốn một kết quả có thể chấp nhận được đối với Ukraine, cách tốt nhất là cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine.", ông Stoltenberg nhấn mạnh thêm.

Người đứng đầu NATO cho rằng các nước sẽ phải xác định cho việc hỗ trợ Ukraine trong một thời gian dài, và thậm chí họ còn có thể sẽ phải trả một cái giá đắt nếu như Nga giành chiến thắng.

Nga nhiều lần khẳng định nước này sẵn sàng đàm phán để giải quyết vấn đề với Ukraine, nhưng cũng cáo buộc Kiev không đối thoại và đưa ra những điều kiện phi lý. Ngoài ra, Moscow cũng chỉ trích các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, cho rằng điều này chỉ khiến chiến sự kéo dài và tăng nguy cơ đối đầu giữa Nga và NATO.

#ukraine#natoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)