Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

NATO tái khẳng định sẽ kết nạp Ukraine và tiếp tục tăng viện trợ cho Ukraine để đánh đuổi quân xâm lược Nga

Trong cuộc họp mới nhất, các thành viên NATO một lần nữa khẳng định cánh cửa của tổ chức sẽ luôn rộng mở kết nạp Ukraine trong tương lai. Đồng thời, cam kết tăng viện trợ tài chính và vũ khí cũng như giúp đỡ quốc gia này xây dựng lại đất nước và nền kinh tế sau khi đánh đuổi được Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2044 bài
Đăng lúc: 30/11/2022 07:54 AM
NATO tái khẳng định sẽ kết nạp Ukraine và tiếp tục tăng viện trợ cho Ukraine để đánh đuổi quân xâm lược Nga
Hình ảnh từ cuộc họp của NATO xung quanh vấn đề Ukraine - Nguồn: AP.

Ngày 29 tháng 11, Ngoại trưởng Antony Blinken đã có cuộc gặp với các bộ trưởng ngoại giao các quốc gia thành viên thuộc tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Romania.

Tại cuộc họp, các lãnh đạo của những quốc gia thành viên trong khối đưa ra tuyên bố chung rằng Nga sẽ không thể ngăn NATO tiếp tục mở rộng.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định:

Nga không có quyền phủ quyết những quốc gia nào muốn gia nhập NATO. Chúng tôi một lần nữa cam kết sẽ trao tư cách thành viên cho Ukraine trong tương lai.

Bên cạnh đó, Stoltenberg cũng nhấn mạnh:

Tình hình cuộc xung đột tại Ukraine đang diễn ra phức tạp, nên việc ưu tiên hàng đầu ngay lúc này của chúng ta là hỗ trợ về quân sự, tài chính và nhân đạo cho họ.

Trong cuộc họp tại Romania, ngoài việc hỗ trợ về tài chính, nhiều quốc gia NATO đã cam kết gửi thêm vật tư và thiết bị quân sự đến Ukraine. Cụ thể, Mỹ tuyên bố sẽ chi $53 triệu để mua các thiết bị điện nhằm sửa chữa cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị Nga phá hủy trong các cuộc không kích vào tháng 10, Slovakia sẽ cung cấp 30 xe bọc thép chở binh sĩ và các hệ thống phá cho quốc gia Đông u này.

Sau cuộc họp vào ngày 29 tháng 11, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia NATO khẳng định sẽ tăng cường hợp tác với Ukraine và giúp đỡ quốc gia này xây dựng lại đất nước và nền kinh tế sau khi cuộc xung đột chấm dứt.

#ukraine#natoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)