Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nếu quý vị thường mang thực phẩm qua Mỹ thì cần đọc và chú ý những quy định mới bổ sung này từ USDA

Nếu như bạn hay người thân, bạn bè của bạn có ý định mang thực phẩm vào Hoa Kỳ thì sẽ cần phải chú ý những quy định mới mà Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) mới bổ sung dưới đây.
Hoa KỳKiến Thức
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 02/11/2019 10:13 AM
Nếu quý vị thường mang thực phẩm qua Mỹ thì cần đọc và chú ý những quy định mới bổ sung này từ USDA
Ảnh minh họa từ The Washington Post

1. Thịt

Thịt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải từ các nước mang bệnh dịch như bệnh bò điên, cúm heo,..Nhưng những sản phẩm đóng gói, có thể bảo quản trong thời gian dài được cho phép mang vào Mỹ trừ thịt dê, thịt cừu.

Với những quốc gia không có bệnh gia súc, du khách có thể mang thịt tươi, thịt đông lạnh, thịt ngâm muối. Riêng loại thịt ham đặc biệt từ Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha thì chỉ được vận chuyển qua đường thương mại với giấy tờ đặc biệt.

Các kiện hàng thịt với khối lượng trên 50 pound sẽ được tính là hàng hóa thương mại với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt hơn.

2. Hải sản

Du khách được phép mang hải sản tươi, đông lạnh, khô hoặc, đã nấu chín, đóng hộp hoặc xông khói dưới dạng xách tay.

3. Trứng sữa

Những sản phẩm trứng, sữa, được làm từ trứng từ các nước đang có bệnh gia cầm, dịch lở mồm long móng, FMD đều không được cho phép vào Hoa Kỳ. Các sản phẩm sữa, sữa bột và sản phẩm đã được nấu chín, tem nhãn đàng hoàng nhưng với số lượng giới hạn.

4. Rau quả

Các loại rau quả tươi, đông lạnh, khô đều bị cấm mang vào Hoa Kỳ. Riêng rau quả khô như đậu, chà là, sung, các loại hạt (trừ hạt dẻ và hạt sồi), đậu bắp, đậu Hà Lan, nho khô và tiêu Tứ Xuyên được phép mang vào Hoa Kỳ.

Rau quả đóng hộp có nhãn mác đàng hoàng, kê khai giấy tờ nhập khẩu đầy đủ được phép mang vào Hoa Kỳ.

5.Trà, cà phê và gia vị

Lá trà, cà phê rang sẵn, hạt cà phê xanh chưa rang có nguồn gốc, khai báo đầy đủ được phép mang vào Hoa Kỳ. Nhưng du khách không được mang trái cà phê chưa được chế biến vào Hoa Kỳ.

Mật, sáp ong và các sản phẩm được làm từ mật ong được phép mang vào Hoa Kỳ nhưng không được dùng làm thức ăn cho ong nuôi trong trại và chỉ được dùng cho cá nhân.

Các loại gia vị khô (trừ cam, nhanh và các gia vị làm từ rau quả) được mang vào Hoa Kỳ.

#luật nhập cảnh#mang thực phẩm vào mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)