Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

New York lên kế hoạch đóng cửa 9 khu vực vì ca nhiễm COVID-19, nhiều trường, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng

Khoảng 300 trường học và nhiều doanh nghiệp tại một số khu vực ở New York sẽ phải đóng cửa vì số ca nhiễm COVID-19 có dấu hiệu tăng trở lại.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 05/10/2020 11:26 AM
New York lên kế hoạch đóng cửa 9 khu vực vì ca nhiễm COVID-19, nhiều trường, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng
Ảnh minh họa (AP Photo/Mark Lennihan)

Hôm chủ nhật ngày 4 tháng 10, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết rằng các doanh nghiệp không quan trọng và các trường học sẽ đóng cửa từ thứ Tư theo 9 mã zip trên khắp quận Brooklyn và Queens. Hiện tại đề xuất này vẫn đang chờ tiểu bang phê duyệt.

Các khu vực dự kiến sẽ được áp dụng đề xuất này bao gồm Far Rockaway / Edgemere, Gravesend / Homecrest, Midwood, Bensonhurst / Mapleton, Flatlands / Midwood, Gerritsen Beach / Homecrest / Sheepshead Bay, Kew Gardens, và Kew Gardens Hills / Pomonok.

Động thái này được đưa ra nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 sau khi các trường hợp mắc bệnh ở các khu vực này đã cao hơn 3% trong bảy ngày qua.

Trong buổi nêu ra đề xuất này, ông Blasio nói rằng:

Chúng ta có thể ngăn 'làn sóng thứ hai' của dịch bệnh quay trở lại New York.

De Blasio nói thêm rằng phần lớn thành phố vẫn ổn định với tỷ lệ lây nhiễm thấp và chính quyền đang nỗ lực để bảo vệ Brooklyn và Queens cũng như toàn bộ thành phố.

Trong chín mã zip đó, ông Blasio cho biết có khoảng 100 trường công lập và 200 trường ngoài công lập sẽ phải tạm thời dừng giảng dạy. Ngoài ra, hoạt động ăn uống trong nhà của những nhà hàng trong những khu vực đó cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Để được mở cửa trở lại, các khu vực này phải có tỷ lệ lây nhiễm dưới 3% trong bảy ngày liên tiếp sau khi đóng cửa 14 ngày hoặc ít hơn 3% so với mức trung bình 14 ngày vào cuối 28 ngày đóng cửa.

#new yorkViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)