Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga cảnh báo về sự an toàn của Tổng thống Joe Biden tại Ukraine

Quan chức cấp cao của Nga tuyên bố rằng họ không thể đảm bảo được về vấn đề an ninh của Tổng thống Joe Biden khi ông tới thăm Ukraine.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/02/2023 09:55 AM
Nga cảnh báo về sự an toàn của Tổng thống Joe Biden tại Ukraine
Hình ảnh Tổng thống Joe Biden và tổng thống Ukraine trong cuộc gặp - Nguồn: Getty.

Hôm thứ Ba ngày 21 tháng 1, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov tuyên bố rằng họ không đảm bảo an ninh cho Tổng thống Joe Biden khi ông có chuyến thăm tới Kiev, Ukraine.

"Mặc dù Mỹ đã thông báo cho chúng tôi về chuyến thăm tới Ukraine của Tổng thống Joe Biden thông qua các kênh ngoại giao. Nhưng chúng tôi không thể cam kết đảm bảo an ninh nào cho ông ấy.", ông Alexander Bortnikov cho biết.

Ông Bortnikov nhấn mạnh, các cơ quan đặc vụ của Nga và Mỹ tiếp tục hợp tác về an ninh, đặc biệt trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. "Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác hiện nay rất khác so với trước đây. Không ai được lợi từ sự đi xuống này. Tất cả chúng tôi đều quan tâm đến việc duy trì các mối quan hệ", quan chức Nga nói.

Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev lại đưa ra thông tin hoàn toàn trái ngược với phát biểu của ông Bortnikov. Ông Medvedev viết trên kênh Telegram của mình rằng, ông Biden đã nhận được "sự đảm bảo an toàn" từ Moscow trong chuyến thăm Ukraine.

Hôm 20 tháng 2, Tổng thống Joe Biden đã có chuyến thăm bất ngờ tới thủ đô Kiev của Ukraine và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Chuyến thăm nhằm khẳng định cam kết ủng hộ mạnh mẽ của Mỹ dành cho đất nước đang bị tấn công bởi Nga.

#ukraineViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)