Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga "nhảy dựng" và dọa "xóa sổ" Châu Âu khi Ba Lan nói Châu Âu có thể cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraine

Nghị sĩ Ba Lan bị các quan chức cấp cao của Nga chỉ trích kịch liệt vì tuyên bố rằng phương Tây có thể sẽ cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 13/06/2022 03:57 PM
Nga
Ảnh minh họa - Nguồn: Istock.

Hôm thứ Bảy ngày 11 tháng 6, nghị sĩ Ba Lan thuộc Nghị viện châu Âu Radoslaw Sikorski đã nhắc đến khả năng phương Tây có thể sẽ cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraine nhằm chống lại Nga.

Ông Sikorski nói với kênh Espreso TV của Ukraine:

Phương Tây có quyền trao cho Ukraine những đầu đạn hạt nhân, để nước này có thể có khả năng tự bảo vệ độc lập.

Sau phát biểu trên của ông Sikorski, giới chức Nga trong ngày 12 tháng 6 đã đưa ra phản ứng gay gắt, cho rằng Châu Âu sẽ phải đối mặt với những rắc rối nghiêm trọng như lạm phát tăng kỷ lục, khủng hoảng năng lượng nếu có những nghị sĩ như ông Sikorski.

Ông Volodin nói thêm:

Ông Sikorski đang "khơi mào" một cuộc xung đột hạt nhân ở giữa trung tâm Châu Âu. Ông ấy hoàn toàn không nghĩ đến tương lai cho Ukraine cũng như Ba Lan. Nếu đề xuất trên của nghị sĩ Sikorski trở thành hiện thực, thì các quốc gia này sẽ "biến mất" cùng với toàn bộ châu Âu.

Theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, lời kêu gọi cung cấp vũ khí hạt nhân cho Ukraine "thể hiện tư tưởng cực đoan, kích động xung đột, đe dọa an ninh khu vực và thế giới, cũng như vi phạm chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân".

#nga#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)