Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga nói Mỹ và NATO đã tham gia trực tiếp vào cuộc chiến ở Ukraine vì đã cung cấp vũ khí và huấn luyện quân đội

Vừa qua, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã cáo buộc việc Mỹ và NATO cung cấp vũ khí và huấn luyện quân sự cho quân nhân Ukraine là đang tham gia trực tiếp vào chiến sự tại quốc gia này.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/12/2022 10:09 AM
Nga nói Mỹ và NATO đã tham gia trực tiếp vào cuộc chiến ở Ukraine vì đã cung cấp vũ khí và huấn luyện quân đội
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov - Nguồn: TASS.

Phát biểu tại một hội nghị về các vấn đề an ninh Châu Âu mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói với báo giới rằng:

Chúng tôi đã vô hiệu hóa các cơ sở năng lượng ở Ukraine, đây là những hạ tầng cho phép phương Tây bơm vũ khí chết người cho Kiev để giết người Nga. Do đó, nói Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không tham gia vào cuộc chiến này là không đúng. Họ không chỉ tham gia trực tiếp bằng cách cung cấp vũ khí, mà còn bằng cách huấn luyện quân nhân.

“Không chỉ huấn luyện quân sự trên lãnh thổ của họ, hàng trăm chuyên gia của phương Tây cũng đang có mặt trực tiếp hướng dẫn người Ukraine cách sử dụng các loại vũ khí được cung cấp”, Sergey Lavrov cáo buộc.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Lavrov còn nói thêm rằng:

Phương Tây còn gửi một số lượng lớn lính đánh thuê tới Ukraine và thông tin tình báo để xác định các mục tiêu của quân đội Ukraine.

Lavrov nhắc lại việc Nga và Belarus đã không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Cộng đồng Chính trị châu u (EPC) diễn ra hồi tháng 10 vừa qua tại thủ đô Praha của Cộng hòa Czech cho thấy các nước Châu Âu sẽ xây dựng nền an ninh mang tính đối đầu với Nga.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Lavrov vẫn khẳng định Moscow sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán để thảo luận về các đảm bảo an ninh nếu các nước phương Tây thể hiện thiện chí chính trị. Đồng thời, nếu bất kỳ nước nào muốn tiến hành các cuộc đàm phán về vấn đề Ukraine thì Nga vẫn sẵn sàng lắng nghe.

#nga#ukraine#natoViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)