Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nga tuyên bố có thể dùng vũ khí hạt nhân để bảo vệ lãnh thổ mới sắp sáp nhập do cướp được từ Ukraine

Nga cho biết, để bảo vệ các vùng lãnh thổ mới sáp nhập từ Ukraine, Moscow có thể sẽ sử dụng đến vũ khí hạt nhân. Tuyên bố được đưa ra trong lúc bốn vùng ở Ukraine bắt đầu trưng cầu ý dân từ ngày 23 tháng 9.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 23/09/2022 10:01 AM
Nga tuyên bố có thể dùng vũ khí hạt nhân để bảo vệ lãnh thổ mới sắp sáp nhập do cướp được từ Ukraine
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 22 tháng 9, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev, cũng là cựu tổng thống Nga thông báo trên Telegram: “Các nước cộng hòa vùng Donbass và các vùng lãnh thổ khác sẽ được sáp nhập vào Nga. Các lực lượng Nga có thể sử dụng mọi vũ khí, bao gồm vũ khí hạt nhân chiến lược để bảo vệ những vùng lãnh thổ này”.

Tuyên bố được đưa ra giữa lúc hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk, Lugansk và vùng Kherson, Zaporizhia ở Ukraine dự kiến tổ chức trưng cầu ý dân từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 về việc sáp nhập vào Nga. Theo đó, người dân tại những vùng này sẽ bỏ phiếu để trả lời câu hỏi "có" hoặc "không" với việc ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập với Nga.

Trước đó một ngày, Tổng thống Vladimir Putin cũng tuyên bố rằng: “Moscow sẽ bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga bằng mọi cách. Khoảng 300,000 quân dự bị trong nước đã được huy động để tham chiến tại Ukraine.”.

Trong khi đó, thời gian qua cả Ukraine và phương Tây đều cho rằng, các cuộc trưng cầu được tổ chức giữa thời chiến và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa là bỏ phiếu giả. Phương Tây tuyên bố sẽ không công nhận các cuộc trưng cầu này.

#nga#ukraineViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)