Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngân hàng Thế giới ngừng mọi chương trình ở Belarus và Nga vì hành vi xâm lược Ukraine

Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo sẽ ngừng mọi dự án ở Belarus và Nga vì chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 2 tháng 3 năm 2022.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 03/03/2022 08:35 AM
Ngân hàng Thế giới ngừng mọi chương trình ở Belarus và Nga vì hành vi xâm lược Ukraine
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 2 tháng 3, Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo sẽ ngừng mọi chương trình ở Belarus và Nga nhằm phản ứng đối với cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine. Quyết định sẽ có hiệu lực ngay sau khi thông báo.

Theo thông tin trên trang web của WB, ngân hàng đã cung cấp tài chính cho các dự án hạ tầng và lời khuyên về chính sách cho các nước thành viên. Nhưng kể từ năm 2014, WB đã không còn thông qua các khoản vay và đầu tư mới cho Nga và các khoản vay mới dành cho Belarus cũng đã không được chấp thuận kể từ giữa năm 2020”.

Được biết, tại Belarus, WB hiện đang có 11 dự án với tổng giá trị là $1.2 tỷ. Bao gồm nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, giáo dục, giao thông vận tải, và đối phó với Covid-19. Ở Nga, WB đang thực hiện 4 dự án với tổng chi phí $370 triệu, chủ yếu về các vấn đề chính sách.

WB cho biết:

Ngân hàng đang chuẩn bị một gói hỗ trợ trị giá $3 tỷ cho Ukraine, trong đó có một quỹ khẩn cấp $350 triệu.

Được biết, không chỉ WB mà Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng tham gia hỗ trợ cho Kiev, các tổ chức đang làm việc cùng nhau để hỗ trợ Ukraine trên mặt trận tài chính và chính sách.

Hiện Nga đang chịu nhiều biện pháp trừng phạt từ phương Tây vì đã tiến hành cuộc xâm lược Ukraine. Không chỉ vậy, Nga cũng đã bị loại khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

#nga#ukraine#belarusViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)