Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngày thứ 7 đẫm máu, Myanmar ghi nhận gần 100 người biểu tình thiệt mạng bởi quân đội và cảnh sát

Chỉ riêng ngày thứ Bảy, đã có ít nhất 91 người biểu tình bị quân đội, cảnh sát Myanmar giết chết trong những cuộc đàn áp người biểu tình trên khắp quốc gia này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 27/03/2021 05:20 PM
Ngày thứ 7 đẫm máu, Myanmar ghi nhận gần 100 người biểu tình thiệt mạng bởi quân đội và cảnh sát
Một gia đình có người bị chết bởi quân đội và cảnh sát Myanmar - Nguồn: Reuters.

Theo Hãng tin AP, chỉ trong ngày 27 tháng 3, đã có ít nhất 91 người biểu tình thiệt mạng tại 20 thành phố và thị trấn ở Myanmar. Đây là con số tử vong cao nhất từ trước đến nay kể từ khi cuộc đảo chính nổ ra vào đầu tháng 2.

Theo thống kê của Hiệp hội Hỗ trợ tù nhân chính trị, tính từ ngày 1 tháng 2 đến cuối ngày 26 tháng 3, đã có 328 người thiệt mạng bởi lực lượng an ninh Myanmar.

Ngày 27 tháng 3 cũng là dịp kỷ niệm thành lập quân đội Myanmar. Trong sự kiện kỷ niệm ngày này, Thống tướng Min Aung Hlaing, tổng tư lệnh quân đội Myanmar, người đứng sau những vụ đàn áp tàn bạo nhắm vào người biểu tình, đã nói rằng "chủ nghĩa khủng bố có thể gây hại cho an ninh xã hội" và đồng thời coi đây là điều không thể chấp nhận được.

#myanmarViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)