Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghi phạm liên quan vụ rò rỉ tài liệu mật trong thời gian qua ở Mỹ đã bị bắt

FBI vừa bắt giữ nghi phạm Jack Douglas Teixeira (21 tuổi) liên quan tới vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc. Được biết, người này là một thành viên của lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/04/2023 02:19 PM
Nghi phạm liên quan vụ rò rỉ tài liệu mật trong thời gian qua ở Mỹ đã bị bắt
Nghi phạm Jack Teixeira - Nguồn: Facebook/Bayberry Farm & Flower Co.

Ngày 13 tháng 4, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland cho biết: “Các đặc vụ FBI đã bắt giữ Teixeira - nghi phạm liên quan đến cuộc điều tra về cáo buộc loại bỏ, lưu giữ và lan truyền trái phép thông tin quốc phòng mật”.

Tại Bộ Tư Pháp, Garland chỉ nói với các phóng viên ngắn gọn rằng cuộc điều tra đang diễn ra và không tiếp nhận câu hỏi.

Tờ New York Times cho biết, Teixeira đứng đầu một nhóm 20 đến 30 người, chủ yếu là thanh thiếu niên, chia sẻ với nhau về súng, meme phân biệt chủng tộc, trò chơi điện tử và chính trị quốc tế.

FBI cho hay: “Các đặc vụ đã bắt giữ và đang tiến hành hoạt động thực thi pháp luật tại một địa điểm ở North Dighton, Massachusetts”.

Mặc dù Bộ Tư pháp không tiết lộ liệu rằng Teixeira sẽ phải đối mặt với những cáo buộc gì, nhưng nghi phạm này có thể sẽ đối mặt với cáo buộc hình sự về việc cố ý lưu giữ và lan truyền thông tin quốc phòng.

Theo Brandon Van Grack - cựu công tố viên an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp, các cáo buộc nhằm vào Teixeira có thể dẫn đến án tù 10 năm, ngay cả khi người này không có ý định gây hại”.

#fbiViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)