Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghi phạm vụ 39 thi thể người Việt chết trong container bị dẫn độ từ Ireland sang Anh

Tài xế Eamonn Harrison đã bị dẫn độ từ Ireland sang Anh để đối mặt với các cáo buộc ngộ sát gây nên cái chết của 39 người Việt trong xe container ở hạt Essex năm ngoái.
Thế GiớiViệt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2070 bài
Đăng lúc: 24/07/2020 10:33 AM
Nghi phạm vụ 39 thi thể người Việt chết trong container bị dẫn độ từ Ireland sang Anh
Ảnh minh họa - Chiếc container nơi 39 người Việt thiệt mạng (Nguồn: PA)

Theo Hãng tin AFP, ngày 22 tháng 7 tài xế Eamonn Harrison bị dẫn độ từ Ireland sang Anh và xuất hiện tại phiên điều trần trực tuyến của tòa sơ thẩm Southend ngày 23 tháng 7.

Eamonn Harrison, 23 tuổi, cư dân ở Mayobridge, County Down ở Ireland bị cáo buộc đã lái xe container đưa 39 người Việt đến cảng Zeebrugge, Bỉ, trước khi container này được chuyển lên phà tới cảng Purfleet, Anh.

Eamonn Harrison bị bắt tại cảng Dublin vào ngày 26 tháng 10 năm 2019. Người đàn ông này được cho là "đại ca" trong đường dây buôn người dẫn tới cái chết đau thương của 39 người Việt trong xe container năm ngoái.

Theo BBC, tối ngày 22 tháng 7, Cảnh sát Essex, Anh đã xác nhận Harrison đang bị giam giữ. Nghi phạm bị tạm giam chờ đến khi ra Tòa Hình sự Trung ương ở London (Old Bailey) vào ngày 20 tháng 8.

Nghi phạm vụ 39 người chết trong container ở Essex đối mặt với 39 cáo buộc ngộ sát cũng như âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Trước đó, vào ngày 23 tháng 10 năm 2019, thi thể 39 người Việt được phát hiện trong xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex, Anh. Giới chức Anh kết luận nguyên nhân khiến họ thiệt mạng là thiếu oxy và quá nóng.

Liên quan đến đường dây buôn người trên, vào tháng 5 cảnh sát Pháp và Bỉ đã tiến hành đột kích bắt 26 người, gồm nhiều người Việt. Được biết, mỗi người nhập cư trái phép phải nộp 20,000 Euro cho những kẻ này để đi từ Pháp sang Anh.

#anhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)