Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghị quyết kêu gọi điều tra về COVID-19 đã được 194 quốc gia thông qua

Nhằm làm sáng tỏ phản ứng của toàn cầu trước đại dịch COVID-19, nghị quyết tiến hành điều tra độc lập về đại dịch COVID-19 đã được 194 quốc gia thông qua.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 19/05/2020 05:52 PM
Nghị quyết kêu gọi điều tra về COVID-19 đã được 194 quốc gia thông qua
Ảnh minh họa (REUTERS/Djordje Kojadinovic/File Photo)

Tại Khóa họp 73 Đại Hội đồng Y tế thế giới (WHA) diễn ra trục tuyến vào hôm 19 tháng 5, 194 quốc gia tham dự khoá họp này đều thống nhất nghị quyết tiến hành điều tra độc lập về đại dịch COVID-19.

Bản dự thảo của nghị quyết này được Liên minh châu Âu (EU), đại diện cho hơn 100 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Úc, Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh Mỹ và nhiều nước yêu cầu điều tra sự thật đằng sau COVID-19 cùng với trách nhiệm của WHO và Trung Quốc.

Nghị quyết này kêu gọi tiến hành một "cuộc đánh giá công bằng, độc lập và toàn diện" về phản ứng của toàn cầu trước đại dịch COVID-19, trong đó có cả cuộc điều tra về những hành động, nước đi của WHO với đại dịch COVID-19.

Ngay sau khi nghị quyết được bà Keva Bain, đại sứ Bahamas và hiện là chủ tịch của WHA thông qua, các quan chức có mặt tại buổi họp đều đã vỗ tay như một sự hưởng ứng nhiệt liệt nghị quyết này.

Trong suốt thời gian qua, Mỹ và Trung Quốc đã có những động thái mạnh mẽ xung quanh vấn đề tìm kiếm nguồn gốc của virus corona gây bệnh COVID-19.

Trước đó một ngày, hôm 18 tháng 5, Tổng thống Donald Trump đã có quyết định mạnh mẽ nhằm vào WHO. Nếu như tổ chức này không hành động kịp thời để sửa chữa những sai lầm trong đại dịch COVID-19, Mỹ sẽ rút khỏi WHO, đồng nghĩa với việc tổ chức này sẽ mất đi một nguồn tài trợ lớn.

#covid-19#virus coronaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo AFP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)