Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghi vấn virus viêm phổi Corona là kết quả của phòng thí nghiệm Vũ Hán, Trung Quốc

Có nhiều giả thuyết cho rằng phòng thí nghiệm Vũ Hán, nơi nghiên cứu các loại virus gây chết người chính là cội nguồn của nạn dịch virus corona.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 25/01/2020 09:43 PM
Nghi vấn virus viêm phổi Corona là kết quả của phòng thí nghiệm Vũ Hán, Trung Quốc
Ảnh các nhà nghiên cứu Trung Quốc tại phòng thí nghiệm Vũ Hán (Xiao Yuzhou/For China Daily)

Tính đến hôm nay (ngày 25 tháng 1), virus corona đã lây lan trên 15 quốc gia, hơn 2017 ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc và khiến ít nhất 56 người chết và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra tuyên bố thảm họa quốc gia.

Nhiều chuyên gia nghi ngờ rằng nguồn gốc của bệnh dịch này có thể là do phòng thí nghiệm virus ở Vũ Hán, nơi cách chợ Huân Nam 20 dặm làm rò rỉ virus.

Viện virus học Vũ Hán được đưa vào hoạt động từ năm 2017, đây là phòng thí nghiệm duy nhất của đất nước tỷ dân được phép hoạt động nghiên cứu các loại virus gây chết người, ví dụ như virus SARS hay Ebola.

Cách chợ hải sản Huân Nam 20 dặm (32 km), viện virus học Vũ Hán bị nghi ngờ làm rò rỉ virus và chợ hải sản Huân Nam chính là nơi bùng phát bệnh dịch. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức bởi giới chức Trung Quốc.

Theo lời cựu quan chức tình báo quân đội Israel, viện virus học Vũ Hán có liên quan đến chương trình phát triển vũ khí sinh học của Trung Quốc.

Video hướng dẫn đeo khẩu trang Y Tế đúng cách từ chuyên gia WHO, để bảo vệ bạn tốt nhất trước Virus Corona.
#trung quốc#virus corona#dịch viêm phổi#vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Daily Mail & The Washington Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)