Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghiên cứu cho thấy các nước có chính sách tiêm Vắc-Xin bệnh lao có tỉ lệ tử vong do COVID-19 thấp

Một nghiên cứu sơ bộ cho biết những quốc gia yêu cầu công dân tiêm Vắc-Xin phòng chống lao có số ca tử vong thấp hơn so với quốc gia không có các chính sách này.
Thế GiớiKhám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/04/2020 10:48 AM
Nghiên cứu cho thấy các nước có chính sách tiêm Vắc-Xin bệnh lao có tỉ lệ tử vong do COVID-19 thấp
Ảnh minh họa.

Kết quả nghiên cứu sơ bộ đăng tải trên trang web dành cho những nghiên cứu y khoa chưa được công bố medRxiv, những nước có chính sách bắt buộc người dân tiêm Vắc-Xin phòng chống bệnh lao hay còn gọi là Vắc-Xin trực khuẩn Calmette-Guerin (BCG) có trường hợp tử vong do COVID-19 thấp hơn so với những nước không có chính sách bắt buộc.

Nghiên cứu trên được thực hiện bởi một nhóm nhà khoa học của trợ lý giáo sư tại Viện Công nghệ New York Gonzalo Otazu. Nhóm của ông nhận thấy Nhật Bản là quốc gia phát hiện trường hợp nhiễm CoVid-19 chỉ sau Trung Quốc nhưng có số ca nhiễm bệnh thấp và cũng có các biện pháp phong tỏa như những quốc gia khác.

Ông Otazu nói rằng đã có nhiều nghiên cứu cho thấy Vắc-Xin BCG không những giúp chống lại bệnh lao mà còn nhiều loại virus khác. Vậy nên nhóm của ông đã tổng hợp số liệu từ những quốc gia có yêu cầu người dân tiêm Vắc-Xin lao, từ đó lấy số liệu tử vong do Covid-19 để tìm ra sự tương đồng.

Mỹ và Ý đã khuyến nghị người dân có nguy cơ nhiễm bệnh nên tiêm Vắc-Xin BCG. Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Iran và Anh có chính sách tiêm vắc-xin BCG nhưng đã kết thúc trong những năm trước. Hàn Quốc, Nhật Bản những nước kiểm soát được dịch bệnh đã duy trì được việc tiêm Vắc-Xin BCG.

Các nước đang tiến hành nghiên cứu Vắc-Xin phòng chống Covid-19, tuy nhiên phải mất ít nhất một năm mới có thể đưa vào sử dụng. Vậy nên các nhà khoa học đang tiến hành thử nghiệm Vắc-Xin BCG có thể bảo vệ chống lại Covid-19 hay không.

Nhóm nghiên cứu của Mihai Netea là những người đầu tiên tiến hành thử nghiệm Vắc-Xin BCG. Nhóm của bà đã tiến hành thử nghiệm tiêm BCG cho 200 nhân viên y tế còn lại nhận được giả dược. Và sắp tới đây sẽ thử nghiệm trên những người 60 tuổi. Ngoài ra các thử nghiệm khác cũng được tiến hành tại các nước Đan Mạch, Đức, Hoa Kỳ.

Công trình nghiên cứu kéo dài nhiều năm qua của Netea cho thấy vắc-xin BCG kích hoạt hệ thống miễn dịch chống lại những vi khuẩn gây bệnh có đặc điểm giống với vi khuẩn lao. Điều này có nghĩa là những người được tiêm Vắc-Xin BCG có hệ thống miễn dịch phản ứng tốt hơn so với những người không tiêm Vắc-Xin.

Ngay cả khi BCG chứng minh hiệu quả với dịch Covid-19 thì đó không là lý do người dân đi dự trữ và sử dụng Vắc-Xin. Biện pháp giãn cách xã hội hay phong tỏa là những biện pháp cho thấy hiệu quả ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Ông Otazu nói: “Chưa có một quốc gia nào kiểm soát được bệnh vì người dân tiêm BCG, vậy nên người dân không nên tích trữ và sử dụng Vắc-Xin như giấy vệ sinh”.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)