Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nghiên cứu cho thấy đàn ông dễ bị stress hơn khi vợ kiếm nhiều tiền hơn mình

Không chỉ phải đối mặt với những áp lực khi là trụ cột, nguồn thu nhập chính của gia đình mà người đàn ông còn có thể bị căng thẳng khi người vợ có thu nhập cao hơn.
Khám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/05/2020 02:54 PM
Nghiên cứu cho thấy đàn ông dễ bị stress hơn khi vợ kiếm nhiều tiền hơn mình
Ảnh minh họa (Free Pick)

Nghiên cứu của Đại học Bath (Vương quốc Anh) chỉ ra rằng, đàn ông đã có gia đình rất dễ bị căng thẳng (stress) khi họ là trụ cột của gia đình. Đáng chú ý hơn, sự căng thẳng ở người đàn ông sẽ còn tăng lên khi người phụ nữ, người vợ trong gia đình có thu nhập chiếm trên 40% tổng thu nhập của cả gia đình. Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu người đàn ông phụ thuộc nhiều về kinh tế, anh ta sẽ càng dễ gặp phải các vấn đề về tâm lý hơn.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Bath đã phân tích dữ liệu từ một nghiên cứu khác trên 6,000 cặp vợ chồng đã kết hôn hoặc chung sống ít nhất 15 năm. Mức độ căng thẳng của người đàn ông được các nhà nghiên cứu tính toán dựa trên tâm trạng buồn chán, lo lắng, thất vọng và cảm thấy vô dụng của họ.

Theo nhà nghiên cứu Joanna Sydra nhận định, tâm lý này của đàn ông xuất phát từ nền văn hoá gia trưởng trong xã hội. Từ trước tới nay, người ta thường cho rằng người đàn ông là trụ cột, nguồn thu nhập chính của gia đình. Do đó, khi họ cảm thấy họ bị yếu thế hơn so với người phụ nữ, họ sẽ dễ gặp phải những vấn đề tâm lý ở mức độ cao.

Hơn nữa, một giải thích khác chỉ ra rằng không nói về vấn đề giới tính, khi một trong hai người có thu nhập cao hơn sẽ dẫn đến sự mất cân bằng, người có thu nhập cao hơn sẽ có tiếng nói hơn. Chính sự cân bằng này có thể sẽ khiến mối quan hệ bị xấu đi, khiến người có thu nhập thấp hơn có thể dễ bị tổn thương về tài chính và nghĩ đến việc ly thân hoặc ly hôn.

Tuy nhiên, nếu như trước khi chung sống người đàn ông biết được người phụ nữ có thu nhập lớn hơn mình, mức độ stress của người đàn ông có thể sẽ được giảm đáng kể và thậm chí là không có.

Theo một kết luận, tỷ lệ đóng góp tài chính lý tưởng của gia đình là 60% ở người đàn ông và 40% ở người phụ nữ. Như vậy người đàn ông sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Ở Mỹ, tỷ lệ người vợ kiếm nhiều tiền hơn chồng đang ngày một tăng. Vào năm 1980, tỷ lệ này chỉ là 13% phụ nữ kiếm nhiều tiền hơn chồng. Nhưng đến năm 2010, tỷ lệ này đã tăng lên 25% và 31% vào năm 2017.

#stressViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)