Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Malaysia gọi Ngoại trưởng Trung Quốc là "anh trai" và coi là "người một nhà"

Trong cuộc họp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein đã gọi người đồng cấp là "anh trai" và coi là "người một nhà".
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/04/2021 03:43 PM
Ngoại trưởng Malaysia gọi Ngoại trưởng Trung Quốc là
Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Năm ngày 1 tháng 4, Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein đã có một cuộc họp báo tại Phúc Kiến, Trung Quốc với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Trong cuộc họp này, ông Hussein đã coi ông Nghị là "người một nhà", và gọi người đồng cấp là "anh trai".

"Chúng ta đều là người một nhà", ông Hussein nói bằng tiếng Trung khi cuộc họp báo bắt đầu. Ngay lập tức, ông Nghị quay người lại giơ ngón tay cái và nở một nụ cười để thể hiện sự sung sướng với Ngoại trưởng Malaysia.

Không chỉ vậy, trước khi kết thúc bài phát biểu của mình, ông Hussein còn gọi ông Nghị là "anh trai của tôi" bằng tiếng Trung.

Phát biểu của ông Hussein đã bị nhiều người dân Malaysia chỉ trích thậm tệ, cho rằng ông đang lấy lòng Trung Quốc. Một số chính trị gia Malaysia thậm chí còn yêu cầu ông Hussein phải rút lại câu nói và xin lỗi người dân cả nước.

Trước vô vàn chỉ trích, ông Hussein đã bao biện trên Twitter rằng việc ông gọi ông Vương Nghị là "anh" chỉ để thể hiện sự tôn trọng với người nhiều tuổi hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn.

#trung quốc#malaysiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)