Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi xóa các ứng dụng “không đáng tin cậy” của Trung Quốc, đã có hơn 30 nước ủng hộ

Trong lúc Washington hạn chế tiếp cận công nghệ do Bắc Kinh phát triển, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo muốn xóa các ứng dụng “không đáng tin cậy” của Trung Quốc, bao gồm TikTok và WeChat.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 06/08/2020 12:24 PM
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi xóa các ứng dụng “không đáng tin cậy” của Trung Quốc, đã có hơn 30 nước ủng hộ
Ảnh minh họa - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, ngày 6 tháng 8 Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi:

Xóa các ứng dụng của Trung Quốc trong chiến dịch "mạng lưới sạch" mở rộng, tập trung vào việc vận động, thúc đẩy các quốc gia nỗ lực tẩy chay tập đoàn viễn thông Huawei khỏi hệ thống mạng 5G.

Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết thêm:

Hiện nay đã có 30 quốc gia và lãnh thổ ủng hộ. Đồng thời cũng sẽ nhắm tới các vấn đề về cáp biển và công nghệ đám mây điều hành bởi những công ty như: Alibaba, Baidu, China Mobile, China Telecom và Tencent.

Trong cuộc họp báo, ông Pompeo lưu ý:

Với các công ty mẹ ở Trung Quốc, các ứng dụng như TikTok và Wechat và nhiều ứng dụng khác là những mối hiểm họa nghiêm trọng với dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ. Điều này chưa nói đến nguy cơ chúng trở thành công cụ của Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mike Pompeo nhấn mạnh: “ Chúng tôi đang bảo vệ thông tin cá nhân của người Mỹ và tài sản trí tuệ đáng giá nhất của các doanh nghiệp Mỹ trong đó bao gồm nghiên cứu vắcxin COVID-19, tránh khỏi sự tiếp cận của các hệ thống đám mây.

Tại buổi họp báo, Ngoại trưởng Mỹ cũng đề xuất kêu gọi Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) thu hồi lại ủy quyền cho China Telecom và 3 nhà cung cấp khác.

Công ty mẹ của Tiktok là ByteDance đang đàm phán để bán lại ứng dụng này cho công ty công nghệ Mỹ Microsoft. Ngay từ đầu Tổng thống Trump đã lên tiếng không ủng hộ việc này, một số nghị sĩ Mỹ yêu cầu Microsoft đảm bảo cắt đứt toàn bộ mối liên hệ giữa ứng dụng này với Trung Quốc sau khi mua lại.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)