Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Mỹ nói Trung Quốc ngày một "hung hăng" hơn và Mỹ sẽ liên kết với đồng minh để bảo vệ thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng, gần đây Bắc Kinh ngày càng hung hăng ở bên ngoài. Ngoại trưởng khẳng định Mỹ sẽ liên thủ với đồng minh để bảo vệ trật tự thế giới dựa trên thách thức của Trung Quốc đưa ra.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 03/05/2021 09:17 PM
Ngoại trưởng Mỹ nói Trung Quốc ngày một
Hình ảnh Ngoại trưởng Mỹ, ông Antony Blinken - Nguồn: VOA.

Phát biểu trong chương trình phát sóng của CBS News ngày 1 tháng 5, Ngoại trưởng Antony Blinken nói:

Điều chúng ta chứng kiến trong những năm qua là Trung Quốc hành xử ngày càng cứng rắn ở trong nước và hung hăng hơn trên trường quốc tế.

Theo Ngoại trưởng Blinken, nếu tiến tới một cuộc đối đầu quân sự với Bắc Kinh hoặc theo hướng đó sẽ trái với lợi ích của cả Trung Quốc và Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken khẳng định:

Trung Quốc là quốc gia có đủ sức mạnh quân sự, kinh tế, ngoại giao để làm xói mòn hoặc thách thức trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. Dù vậy, Mỹ sẽ không kiềm chế Trung Quốc mà sẽ tuân thủ trật tự dựa trên luật lệ mà Trung Quốc đang thách thức. Với bất kỳ ai thách thức trật tự đó, chúng tôi sẽ đứng lên và bảo vệ nó.

Về việc Trung Quốc đã đánh cắp bí mật thương mại và tài sản trí tuệ trị giá hàng trăm tỷ USD của các công ty Mỹ, Ngoại trưởng Blinken cho biết:

Tổng thống Biden thật sự lo ngại về điều này. Đây là sự cạnh tranh không công bằng và ngày càng theo cách thù địch. Nhưng, khi nhóm các nước cùng chí hướng cùng hợp sức thì chúng ta có thể nói với Bắc Kinh rằng điều này sẽ không còn được tiếp diễn.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)