Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ngoại trưởng Trung Quốc nói Mỹ là nguồn gốc gây bất ổn cho Thế Giới

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị mới gần đây đã thẳng thắn chỉ trích Mỹ: Mỹ quả thật là nguồn gốc của mọi sự bất ổn trên thế giới. Tình hình chính trị ở HongKong chưa hết căng thẳng thì đã đến tay Mỹ nhúng vào để “ thêm dầu vào lửa”.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/11/2019 09:32 AM
Ngoại trưởng Trung Quốc nói Mỹ là nguồn gốc gây bất ổn cho Thế Giới
Ông Vương Nghị, ngoại trưởng Trung Quốc (Ảnh từ South China Morning Post)

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết:

Nếu không phải vì tôi thì Hong Kong đã bị xóa sổ trong vòng 14 phút nhưng tôi đã yêu cầu Chủ tịch Tập Cận Bình không đưa quân đội đến để dập tắt biểu tình ở Hong Kong.

Vương Nghị cho rằng Mỹ luôn luôn can thiệp vào các chính sách bảo hộ và can thiệp sâu vào nội bộ của các quốc gia trên toàn cầu. Trong cuộc họp với người đồng cấp Hà Lan là ông Gabriel Blok vào hôm 23/11, Vương Nghị nói rằng:

Một số chính trị gia Mỹ đang bôi nhọ Trung Quốc trên toàn thế giới mà không đưa ra bằng chứng nào.

Theo như phỏng đoán, phát ngôn này nhằm "bóng gió" đến tổng thống Donald Trump trong bối cảnh Trump đang xem xét để ký thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hong Kong-đạo luật đã được phần đông biểu quyết nhất trí vào đầu tuần vừa rồi.

ông Vương nói với giới truyền thông rằng:

Mỹ đã can thiệp quá nhiều vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc với những điều luật nội bộ của nước Mỹ để cố gắng làm suy yếu chính sách một quốc gia, hai chế độ của Trung Quốc và sự thịnh vượng, ổn định của Hong Kong.

Vương Nghị cho rằng với cương vị là một cường quốc mạnh trên thế giới thì Mỹ nên tập trung vào những vấn đề mang quy mô lớn hơn là chỉ “chĩa mũi nhọn” gây tổn hại cho chủ nghĩa đa phương và chế độ thương mại toàn cầu.

Cũng trong ngày 23/11, Trung Quốc đã truyền bá thông điệp:

Bất kỳ nỗ lực nào nhằm phá vỡ sự phát triển của Trung Quốc và can thiệp vào các vấn đề Hong Kong sẽ “chịu thất bại”.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)