Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người biểu tình kéo đổ và thiêu rụi tượng tướng Liên quân Albert Pike ở Washington D.C.

Trong cuộc diễu hành kỷ niệm ngày lễ Juneteenth tại thủ đô Washington D.C., người biểu tình đã kéo đổ và thiêu rụi tượng Albert Pike được đặt tại quảng trường Tư pháp.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 20/06/2020 10:26 AM
Người biểu tình kéo đổ và thiêu rụi tượng tướng Liên quân Albert Pike ở Washington D.C.
Hình ảnh

Vào tối thứ Sáu ngày 19 tháng 6, Tượng tướng thuộc Liên quân Albert Pike ở quảng trường Tư pháp, Washington D.C. đã bị người biểu tình diễu hành trong ngày lễ Juneteenth kéo đổ và hô vang khẩu hiệu "Black Lives Matter". Sau đó, họ tưới xăng châm lửa đốt bức tượng.

Sau vụ việc người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát Minneapolis, Minnesota ghì chết, người dân đã tổ chức các cuộc biểu tình và diễu hành để đòi lại công lý cho người da màu, chấm dứt chế độ nô lệ ở Mỹ. Ở một số tiểu bang, những cuộc biểu tình đã vượt quá tầm kiểm soát, biến thành bạo loạn, đập phá và huỷ hoại tài sản.

Hình ảnh người biểu tình đốt tượng tướng Albert Pike (Evelyn Hockstein—The Washington Post/Getty Images)Hình ảnh người biểu tình đốt tượng tướng Albert Pike (Evelyn Hockstein—The Washington Post/Getty Images)

Sở cảnh sát Washington D.C. cách nơi đặt bức tượng Albert Pike không xa, tuy nhiên họ không thể ngăn cản được đoàn người biểu tình. Họ chỉ kịp thời dập lửa, nhưng không tiến hành giải tán hay bắt giữ những người biểu tình.

Tổng thống Donald Trump đã bình luận về vụ việc trên thông qua một tweet:

Lực lượng cảnh sát Washington D.C. đã không làm tròn bổn phận của mình, họ để cho những người biểu tình kéo sập và thiêu rụi bức tượng. Cần phải bắt giữ ngay những người biểu tình này lại. Đó là một nỗi hổ thẹn đối với đất nước chúng ta.

Albert Pike không chỉ là một vị tướng thuộc liên quân, mà còn là một nhà thơ, nhà hùng biện nổi tiếng. Bức tượng của Pike được nhà điêu khắc Gaetano Trentanove dựng lên ở Washington D.C. vào năm 1901 nhằm tôn vinh ông.

#washington, d.c.#tượng albert pikeViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)