Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người con lai may mắn tìm thấy cha mình và sang Mỹ đoàn tụ sau 47 năm sống cơ cực tại Việt Nam

Mới đây một ông là con lai đã có cơ hội gặp lại cha mình sau 47 năm sống cơ cực tại Việt Nam nhờ sự giúp đỡ của Hội Tình Lai Không Biên Giới.
Hoa KỳCộng Đồng
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/01/2020 12:05 PM
Người con lai may mắn tìm thấy cha mình và sang Mỹ đoàn tụ sau 47 năm sống cơ cực tại Việt Nam
Vợ chồng ông hùng cùng cha và mẹ kế (Quang Viên/Thanh Niên))

Theo nguồn tin cho biết thì ông Quang Hùng, năm nay đã 47 tuổi sống tại quận 12, Sài Gòn, Việt Nam đã có cơ hội sang Mỹ đoàn tụ cùng người cha, từng là lĩnh Mỹ tại Việt Nam. Theo những gì ông Hùng cho biết thì ông đã có một quãng đời bơ vơ và nghèo khó.

Ảnh ông Quang Hùng (Quang Viên/Thanh Niên)Ảnh ông Quang Hùng (Quang Viên/Thanh Niên)

Theo ông hùng kể lại thì mẹ ông gặp cha mình vào năm 1971, lúc đó mẹ ông làm nghề giặt quần áo cho căn cứ quân sự Mỹ tại Chi Khu Minh Long, Quảng Ngãi, Việt Nam. Đến năm 1972 cha ông hết thời hạn đi lính và phải trở về nước, đúng lúc đó thì mẹ ông cũng đang mang thai ông. Cha của ông muốn mẹ ông đi theo tuy nhiên bà không đồng ý vì thương mẹ già và lúc đó cha ông cũng không biết là mẹ ông đang có thai.

Ảnh mẹ ông Hùng hồi bé được cha ông cất giữ (Quang Viên/Thanh Niên)Ảnh mẹ ông Hùng hồi bé được cha ông cất giữ (Quang Viên/Thanh Niên)

Ông Hùng sống với mẹ từ lúc lọt lòng đến năm 17 tuổi với những tháng ngày khổ cực, ông và mẹ phải làm đủ thứ nghề để có miếng ăn. Ngoài nghèo đói ông còn phải chịu sự kỳ thị vì mình là con lai.

Cuộc đời ông thay đổi khi một người hàng xóm rủ vào Bình Thuận để làm ăn, tuy nhiên ông bị người này lừa bán cho một gia đình làm “con nuôi”. Và từ đây ông phải làm việc vất vả hơn để được ăn.

Tưởng chừng như sóng gió sẽ ngừng ở đây, không lâu sau đó ông Hùng lại bị bán đi lần nữa cho người muốn ăn theo ông vì diện con lai nhằm được sang Mỹ. Tuy nhiên mưu đồ của họ không thành vì gia đình này không có đủ giấy tờ và bằng chứng. Và từ đó ông bị đuổi ra đường tiếp tục làm đủ thứ nghề để kiếm sống.

Từ đó ông Hùng quyết chí làm ăn để tìm đường về thăm mẹ, thế nhưng số phận nghiệt ngã, đến năm 1997 thì mẹ ông qua đời khi ông chưa kịp gặp bà. Sau khi mẹ mất ông nghĩ cuộc đời mình coi như hết.

Vượt qua nỗi đau ông tiếp tục sống tốt và làm việc, đến năm 2000 thì ông lập gia đình với một phụ nữ làm ở Trung Tâm Y Tế Quận.

Sau này ông hùng được Hội Tình Lai Không Biên Giới giúp đỡ thử DNA để tìm cha. Vào năm 2018 mẫu DND của ông được gửi đi, không lâu sau ông nhận được tin vui là mẫu thử của ông đã có kết quả và ông mang họ Hibdon. Không những thế người ta còn tìm thấy em trai của ông hùng đang sống tại tiểu bang Colorado và ông này đã báo tin cho cha mình ở Arizona và cha ông đã gọi liền cho ông qua messenger, họ nhìn nhau và khóc rất nhiều, cha ông chỉ nói được câu “cha xin lỗi con trai”.

Người anh em cùng cha khác mẹ của ông Hùng (Quang Viên/Thanh Niên)Người anh em cùng cha khác mẹ của ông Hùng (Quang Viên/Thanh Niên)

Theo thông tin thì cha ông Hùng sau khi về Mỹ đã kết hôn với một phụ nữ người Mỹ vào năm 1979 và hiện tại đã 70 tuổi. Vào năm 2019 gia đình cha ông Hùng về Việt Nam để thăm ông, họ đã gặp nhau trong những giọt nước mắt vui sướng. Ngay sau đó cha ông đã đến đại sứ quán xin cho ông và gia đình được sang Mỹ ngay sau đó, tuy nhiên đại sứ quán không thể phá vỡ nguyên tắc. Đến ngày 30 tháng 10 năm 2019 sau khi các thủ tục đã hoàn tất cả gia đình ông hùng đã bay qua Mỹ định cư với người cha.

Đến bây giờ ông Hùng vẫn nghĩ chuyện đoàn tụ của mình như một giấc mơ.

#con laiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Thanh Niên
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)