Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người dẫn chương trình James Corden bị chỉ trích vì chê món ăn Châu Á như hột vịt lộn, chân gà là kinh tởm

Một MC (người dẫn chương trình) truyền hình nổi tiếng đã bị chỉ trích vì chê bai, cho rằng một số món ăn mang văn hoá của người Châu Á là kinh tởm.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/06/2021 11:27 AM
Người dẫn chương trình James Corden bị chỉ trích vì chê món ăn Châu Á như hột vịt lộn, chân gà là kinh tởm
James Corden - Nguồn: AP.

James Corden, 43 tuổi, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng The Late Late Show, đang bị chỉ trích dữ dội trên các trang mạng xã hội vì những phát ngôn gây sốc, mang màu sắc phân biệt của ông.

Trong chương trình The Late Late Show, có một tiết mục được gọi là Spill Your Guts (Nói Thật Lòng). Trong tiết mục này, các khách mời phải trả lời thật lòng một câu hỏi từ Corden hoặc phải ăn một món ăn mà Corden cho là "không thể nuốt nổi"

Tuy nhiên, trong một vài tập của chương trình này, Corden lại đưa ra những món mà ông cho rằng "không thể nuốt nổi" lại là những món ăn quen thuộc của người Châu Á như hột vịt lộn, chân gà, tổ yến, trứng cá, trứng bắc thảo…

Quan điểm của Corden đã nhận phải sự chỉ trích của rất nhiều cá nhân trên mạng xã hội, trong đó có Kim Saira, một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội sống ở tiểu bang California.

"James Corden đã bày lên chân gà, trứng vịt lộn, trứng bắc thảo - những món mà người Á Châu hay ăn. Nhưng trong chương trình, ông ấy lại nói rằng những món ăn này thực sự ghê tởm và kinh khủng.", Saira nêu ý kiến.

Trong The Late Late Show, Corden còn nói rằng những món này là đặc sản, món ngon ở nhiều nơi trên thế giới như một sự chế nhạo tới những nền văn hoá, ẩm thực của các quốc gia khác phương Tây.

Cô Saira nói rằng: "Đó là nền văn hóa của chúng tôi. Tôi không hiểu vì sao anh ta lại đem ra làm trò cười.", đồng thời chỉ trích rằng Corden phân biệt chủng tộc.

Trong thời điểm nạn kỳ thị chủng tộc đối với người gốc Á đang tăng cao do đại dịch COVID-19, thì Spill Your Guts sẽ càng khuyến khích sự kỳ thị này.

Ngoài ra, có nhiều người có ý kiến cho rằng chương trình này đã chế biến những món ăn sai cách, dẫn đến trải nghiệm về khẩu vị không được như ý.

Đã có hơn 11,500 người ký vào đơn của cô Saira, yêu cầu Corden thay đổi các món ăn trong chương trình, xoá những cảnh chê bai món ăn và công khai xin lỗi. Bởi nếu như sự việc này vẫn còn tiếp tục, các cơ sở, nhà hàng cũng như người gốc Á trên đất Mỹ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

#james cordenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)