Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Người Hong Kong lại một lần nữa xuống đường, cảnh sát đã dùng hơi cay để trấn áp

Vào chiều ngày 1/12, hàng nghìn người biểu tình mặc áo đen đã có những cuộc đụng độ nghiêm trọng với lực lượng cảnh sát tại 1 quận trung tâm ở Hong Kong mang tên Tsim Sha Tsui. Đám đông biểu tình đã giải tán vào đêm ngày 1/12 nhưng rất nhiều cảnh sát Hong Kong vẫn đi tuần tới tận 3h sáng.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/12/2019 09:35 AM
Người Hong Kong lại một lần nữa xuống đường, cảnh sát đã dùng hơi cay để trấn áp
Ảnh bởi Bloomberg

Khi cuộc bạo loạn xảy ra, cảnh sát Hong Kong đã sử dụng hơi cay để đàn áp phe biểu tình. Một chính trị gia cho biết rất có thể tương lai gần sẽ có nhiều vụ đụng độ giữa phe áo đen và cảnh sát Hong Kong trong bối cảnh người biểu tình nhận thấy họ đang được tiếp thêm sức mạnh bởi Quốc hội Mỹ.

Các cuộc biểu tình đã có dấu hiệu chững lại khi Hong Kong tổ chức bầu cử cách đây 1 tuần. Ứng viên ủng hộ dân chủ trong cuộc bầu cử cấp quận vào ngày 24/11 đã chiến thắng vang dội.

Dù rằng người dân Hong Kong bầu cử cho 1 người chỉ giữ vai trò thấp nhất trong bộ máy chính quyền nhưng kết quả của động thái này cũng phần nào thể hiện thái độ không bằng lòng đối với Đại Lục của con dân Hong Kong. Rất có thể, sự tức giận của người biểu tình leo thang vào cuối tuần qua là do trưởng đặc khu hành chính Hong kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga có thái độ rất quyết liệt và không hề có ý định nhượng bộ đối với phe biểu tình.

Cảnh sát quận Tsim Sha Tsui nói rằng: “Chúng tôi vô cùng bất ngờ trước sự tấn công dữ dội đến từ những người biểu tình. Hiện tại cục cảnh sát đang bắt giữ vài người có biểu hiện quá khích. Nhưng thật đáng buồn khi mà phe áo đen đã phá hoại của công và thậm chí tấn công hàng loạt cửa hiệu.”

Cùng ngày 1/12, hàng loạt người biểu tình đã cầm theo biểu ngữ đến đại sứ quán Mỹ nhằm bày tỏ lòng cảm ơn của mình đối với tổng thống Donald Trump khi mà ông đã thông qua và ký dự luật Nhân quyền và Dân chủ HongKong.

#hong kong#biểu tình hong kongViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)