Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà nghiên cứu Trung Quốc tại đại học Standford bị buộc tội gian lận thị thực, che dấu thân phận thực

Một tòa án liên bang Mỹ vừa buộc tội nhà nghiên cứu người Trung Quốc Song Chen vì “gian lận thông tin thị thực” khi đang tham gia nghiên cứu y khoa tại Đại học Stanford, Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/07/2020 09:58 AM
Nhà nghiên cứu Trung Quốc tại đại học Standford bị buộc tội gian lận thị thực, che dấu thân phận thực
Ảnh minh họa - Đại học Stanford ở tiểu bang California (Nguồn: AP)

Trong thông báo ngày 20 tháng 7 của Bộ Tư pháp Mỹ, luật sư David Anderson và đặc vụ Cục Điều tra Liên bang (FBI) John Bennett cho biết:

Nhà nghiên cứu người Trung Quốc Song Chen bị buộc tội nói dối về thân phận trong khi đang tiến hành công tác nghiên cứu y khoa ở đại học Stanford, tiểu bang California.

Theo bản cáo trạng, trong đơn xin thị thực Mỹ vào năm 2018, Song Chen khai rằng đã kết thúc nghĩa vụ quân sự vào năm 2011. Tuy nhiên, FBI có bằng chứng Song Chen là một cán bộ dân sự của quân đội Trung Quốc.

Một trong những bằng chứng mà FBI đưa ra là một lá thư đã bị xóa và được phục hồi từ ổ cứng của nhà nghiên cứu Song Chen. Bức thư gồm có tên, ngày sinh, và nghề nghiệp là bác sĩ chuyên khoa thần kinh, được gửi đến tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở New York.

Nội dung trong bức thư Song Chen thừa nhận việc công tác tại bệnh viện Xi Diaoyutai Bắc Kinh là để che mắt, thực chất Song Chen đang công tác cho cả không quân thuộc Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc và Đại học Quân y thứ tư của Trung Quốc (FMMU).

Bản cáo trạng trên cũng là một trong những loạt cáo trạng tương tự của Mỹ trong năm nay, giữa lúc Washington đang đẩy mạnh các cuộc điều tra đối với gián điệp Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)