Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà Trắng dựng hàng rào kim loại nhằm đề phòng biểu tình, bạo động sau khi có kết quả bầu cử

Nhà Trắng dựng thêm hàng rào, các thành phố Mỹ tăng cường an ninh nhằm đề phòng nguy cơ có biến trong trường hợp biểu tình lan rộng vào ngày bầu cử Mỹ ngày 3 tháng 11.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 03/11/2020 09:38 AM
Nhà Trắng dựng hàng rào kim loại nhằm đề phòng biểu tình, bạo động sau khi có kết quả bầu cử
Hình ảnh hàng rào sắt đang được lắp đặt xung quanh nhà trắng- Nguồn: Reuters.

Theo Reuters xung quanh Quảng trường Lafayette đã dựng hàng rào, dọc theo đại lộ Pennsylvania từ Nhà Trắng. Đây cũng là khu vực đã xảy ra biểu tình chống phân biệt chủng tộc vào tháng 6.

Việc dựng hàng rào là một trong số các biện pháp được triển khai tại thủ đô Washington D.C. cũng như tại các thành phố khác của Mỹ nhằm đề phòng biểu tình hàng loạt, bất ổn dân sự và thậm chí là nổi dậy có vũ trang có thể xảy ra sau ngày bầu cử.

Geoff Bennett - phóng viên Nhà Trắng của NBC News cho biết:

Hàng rào kim loại chống leo trèo được dựng lên để bảo vệ Nhà Trắng, công viên Ellipse và quảng trường Lafayette. 250 vệ binh quốc gia đang sẵn sàng chờ lệnh.

Để đề phòng sự cố trong cuộc bầu cử lần này, ngoài dựng hàng rào xung quanh Nhà Trắng, các cửa hàng ở New York, Washington và những nơi khác đã được lắp ván gỗ ngoài cửa. Thị trưởng Muriel Bowser khuyến cáo người dân không nên đỗ xe hoặc lái xe vào trung tâm.

Các sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Thành phố New York (NYPD) được yêu cầu phải mặc đồng phục khi làm nhiệm vụ và luôn trong trạng thái sẵn sàng.

Theo các chuyên gia, bất ổn có thể lan rộng dù tổng thống Trump hay đối thủ Joe Biden đắc cử. Thậm chí bạo loạn sẽ xảy ra nếu kết quả kiểm phiếu chưa rõ ràng, bởi lượng người bỏ phiếu sớm qua thư năm nay tăng cao.

#bầu cử tổng thống mỹ 2020#nha trangViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)