Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhà Trắng kêu gọi người dân đi tiêm vắc-xin Covid-19 cải tiến để chống lại các dòng phụ của biến thể Omicron

Người phát ngôn Nhà Trắng - Kevin Munoz kêu gọi người dân tích cực đi tiêm vắc-xin Covid-19 cải tiến để chống các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron. Được biết, tính đến đến cuối tuần rồi, chỉ mới 20 triệu người ở Mỹ đã tiêm loại vắc-xin cải tiến này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/10/2022 12:47 PM
Nhà Trắng kêu gọi người dân đi tiêm vắc-xin Covid-19 cải tiến để chống lại các dòng phụ của biến thể Omicron

Ngày 23 tháng 10, người phát ngôn Nhà Trắng - Kevin Munoz cho hay: “Tổng thống Joe Biden sẽ tiêm loại vắc-xin Covid-19 cải tiến chống các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron vào ngày 25 tháng 10”.

Đồng thời, Kevin Munoz cũng kêu gọi người dân tích cực đi tiêm vắc-xin Covid-19 cải tiến nói trên để bảo vệ cơ thể trước dòng phụ BA.4 và BA.5.

Theo số liệu thống kê, tính đến cuối tuần rồi nước Mỹ chỉ mới có 20 triệu người đã tiêm loại vắc-xin cải tiến này. Một người phát ngôn khác của Nhà Trắng - Karine Jean-Pierre cho rằng: “Tỷ lệ tiêm chủng như vậy là chưa đủ, người dân nên đi tiêm loại vắc-xin đã được điều chỉnh này sớm nhất có thể để tăng cường hệ thống miễn dịch”.

Được biết, hồi tháng 9 vừa qua, Mỹ đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm vắc-xin Covid-19 cải tiến nhằm chống lại các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron cũng như chủng gốc virus Covid-19.

Ngày 21 tháng 10, giới chức y tế Mỹ cho biết số ca nhiễm các biến thể phụ BQ.1 và BQ.1.1 thuộc dòng phụ BA.5 ở Washington tăng gần gấp đôi so với tuần rồi.

Trong khi vài tuần trước đó, 2 biến thể phụ nói trên hầu như không được đề cập trong báo cáo theo dõi của CDC, thế nhưng hiện tại 2 biến thể này đang chiếm tới 16.6% số ca mắc mới ở Mỹ, tốc độ lây lan chỉ trong một thời gian ngắn.

#covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)