Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật Bản tố cuốn hồi ký của Bolton là sai sự thật khi nói Mỹ yêu cầu Nhật khoản phí quân sự $8 tỷ

Cuốn sách mới của cựu cố vấn an ninh Mỹ John Bolton đang gây ra ý kiến trái chiều từ các nhà lãnh đạo của Nhật Bản và Hàn Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 24/06/2020 10:05 AM
Nhật Bản tố cuốn hồi ký của Bolton là sai sự thật khi nói Mỹ yêu cầu Nhật khoản phí quân sự $8 tỷ
Ảnh minh họa - Của cựu cố vấn vấn an ninh Mỹ John Bolton (Nguồn: Reuters)

Trong cuốn hồi ký "The Room Where It Happened: A White House Memoir" của cựu cố vấn an ninh John Bolton có đề cập đến việc đóng góp quân sự với Nhật Bản. Ông Bolton kể rằng ông đã chuyển yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về khoản kinh phí $8 tỷ hàng năm cho một quan chức cấp cao Nhật Bản trong lần công tác vào tháng 7 năm 2019.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Taro Kono nói rằng, Tokyo không nhận được bất cứ yêu cầu nào từ phía Washington về việc đóng thêm kinh phí quốc phòng.

Bộ trưởng Kono nói trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 23 tháng 6:

Mỹ và Nhật Bản chưa bắt đầu các cuộc đàm phán về chi phí đồn trú của quân đội Mỹ. Chính phủ Nhật Bản không nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến khoảng kinh phí trên từ Mỹ.

Khi được hỏi về sự đóng góp của Nhật cho lính Mỹ đồn trú có thỏa đáng hay không, ông KoKo giải thích:

Liên minh Mỹ-Nhật là một tài sản chung góp phần vào hòa bình và ổn định trong khu vực. Một thỏa thuận không "win-win" sẽ không thể tồn tại lâu dài.

Về cuốn hồi ký của cựu cố vấn an ninh Mỹ John Bolton dự kiến xuất bản ngày 23 tháng 6, hiện ông KoKo không có bình luận chi tiết, vì cho đến nay ông chưa đọc toàn bộ cuốn sách.

Ngoài ra phía Hàn Quốc cho biết những thảo luận giữa Mỹ-Hàn-Triều Tiên trong cuốn sách đang bị bóp méo sự thật.

Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc, ông Chung Eui Yong nói cuốn sách đặt ra một “tiền lệ nguy hiểm” và sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến các cuộc đàm phán trong tương lai.

#nhật bản#hàn quốc#john boltonViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)