Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhật Bản và Anh họp trực tuyến bàn cách đối phó Trung Quốc tại các vùng biển đang tranh chấp

Trước các mối đe doạ tiềm ẩn từ Trung Quốc, các nhà lãnh đạo của Nhật Bản và Anh đã họp bàn trực tuyến để tìm cách đối phó, đảm bảo an ninh vùng Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/02/2021 08:22 PM
Nhật Bản và Anh họp trực tuyến bàn cách đối phó Trung Quốc tại các vùng biển đang tranh chấp
Ảnh minh họa - Lãnh đạo hải quân Mỹ - Anh - Nhật trong chụp chung trong một lần gặp trước đây (Nguồn: US Navy)

Hôm thứ Tư ngày 3 tháng 2, các quan chức hàng đầu hai nước Anh và Nhật đã có cuộc họp trực tuyến bàn luận về vấn đề an ninh khu vực, vào thời điểm mà Trung Quốc liên tục có những động thái xâm phạm, hung hăng trên Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Cuộc họp này được gọi là hội nghị "2+2", bao gồm hai đại diện Nhật Bản là Ngoại trưởng Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nobuo Kishi và đại diện Anh là Ngoại trưởng Dominic Raab, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ben Wallace. Trọng tâm của cuộc họp này là duy trì sự bình ổn, tự do trên vùng biển Ấn Độ - Thái Bình Dương, nơi được luật pháp quốc tế bảo vệ.

Phía Anh quốc đề xuất kế hoạch triển khai hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth tới phía tây Thái Bình Dương để tham gia tập trận cùng Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản. Kế hoạch này sau đó được cả bốn lãnh đạo nhất trí.

Trong thời gian vừa qua, Trung Quốc nhiều lần xâm phạm vùng biển quanh quần đảo Senkaku trên biển Hoa Đông, nơi thuộc chủ quyền của Nhật Bản. Tuy nhiên, phía Bắc Kinh cũng trơ trẽn tuyên bố chủ quyền tại vùng lãnh hải này và gọi quần đảo Senkaku là đảo Điếu Ngư.

Tương tự, mối quan hệ giữa Anh và Trung Quốc cũng đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, sau khi Bắc Kinh tiến hành đàn áp vấn đề dân chủ tại Hong Kong.

#nhật bản#anhViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)