Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều hãng bay mới thành lập tranh nhau mua máy bay cũ vì giá "rẻ như cho" vì COVID-19

Các hãng hàng không mới được thành lập đang chớp lấy cơ hội mua hoặc thuê máy bay đã qua sử dụng với giá đặc biệt hấp dẫn, bởi nhiều hãng hàng không bị sụp đổ trong đại dịch Covid-19.
Thế GiớiBusiness
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/10/2021 09:37 AM
Nhiều hãng bay mới thành lập tranh nhau mua máy bay cũ vì giá
Hình ảnh máy bay của hãng hàng không Fly Pop mới thành lập - Nguồn: Bloomberg Quint.

Shukor Yusof - người sáng lập Công ty tư vấn hàng không Endau Analytics tại Malaysia cho biết:

Hiện nay, rất nhiều hãng hàng không giá rẻ đang được thành lập trên thế giới.

Theo kết quả nghiên cứu của Công ty tư vấn IBA có trụ sở tại Anh, tính đến đầu mùa hè năm 2021, có khoảng 132 hãng hàng không mới dự kiến sẽ bắt đầu bay trong năm 2021.

Thời điểm này, các hãng hàng không mới không còn phải lo lắng về vấn đề tài chính trong việc mua máy bay, vì giá bán máy bay đã qua sử dụng đã giảm xuống mức “rẻ như cho, như tặng” và giá thuê chỉ bằng một phần nhỏ so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

Điển hình là các dòng máy bay phản lực thân hẹp đã qua sử dụng như: Máy bay 737 của Boeing và A320 của Airbus. Hai dòng máy bay này được các hãng hàng không mới săn lùng với số lượng mua tăng gấp đôi kể từ khi đại dịch bùng phát.

Bên cạnh đó, giá thuê hàng tháng đối với máy bay 737 và A320 cũng đã giảm sâu tới 40%. Ngoài ra, những đơn vị cho thuê còn đưa ra các chương trình kích cầu hấp dẫn, chẳng hạn như khi thuê, các hãng bay chỉ cần trả tiền trong thời gian máy bay đi vào hoạt động có doanh thu.

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành công nghiệp hàng không toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề, Khoản lỗ dự kiến từ năm 2020 đến năm 2022 là $201 tỷ. Hàng chục hãng bay đã ngừng hoạt động, kéo theo hàng triệu người mất việc.

Cũng chính sự sụp đổ của các hãng hàng không trong đại dịch đã tạo cơ hội cho các hãng hàng không mới thành lập ở châu Á, Châu Âu và Mỹ. Bởi họ có thể mua hoặc thuê máy bay đã qua sử dụng với giá hời chưa từng có.

#máy bayViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)