Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhiều tập đoàn lớn đang chuyển trụ sở về Texas, đa số trước đây đều có trụ sở tại California

Tiểu bang Texas đang có sức hút và trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp lớn, khi những công ty như Tesla, Oracle, CBRE,...đang dần chuyển trụ sở làm việc tới Texas.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/12/2020 11:58 AM
Nhiều tập đoàn lớn đang chuyển trụ sở về Texas, đa số trước đây đều có trụ sở tại California
Ảnh minh họa - Thống đốc Texas Greg Abbott.

Hôm thứ Sáu ngày 11 tháng 12, Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết các công ty lớn đang có xu hướng chuyển trụ sở của họ từ tiểu bang khác về Texas, một phần là do chính sách tốt với các doanh nghiệp và ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đa số những công ty có ý định chuyển tới tiểu bang Texas đều có trụ sở tại tiểu bang California.

Hồi đầu tháng, công ty Hewlett Packard Enterprise thông báo rằng họ sẽ chuyển trụ sở đặt tại San Jose, California về Houston, Texas. Công ty bất động sản CBRE cũng đã lên kế hoạch chuyển văn phòng chính từ Los Angeles về Dallas. Gần đây nhất, cũng đã có thông tin tiết lộ rằng tập đoàn Oracle đang chuyển trụ sở chính của họ từ Redwood City, California, trong vùng Silicon Valley tới Austin, Texas.

Thống đốc Abbott cho biết trong chương trình "Fast Money" của CNBC rằng:

Hàng tuần tôi vẫn trò chuyện với các ông chủ của các công ty lớn trên khắp nước Mỹ qua điện thoại, chứ không chỉ riêng ở California. Chúng tôi liên lạc với các công ty ở mọi lĩnh vực, COVID-19 cho thấy rằng không cần phải ở Manhattan, New York, mới có thể làm các công việc đầu tư hay trao đổi trên thị trường chứng khoán.

Theo ông Abbott, một trong những lý do kích thích các tập đoàn, công ty lớn tới Texas là chính sách thuế hấp dẫn. Các công ty không phải trả thuế lợi tức và không bị rằng buộc bởi những quy định, luật lệ.

Việc SpaceX, Tesla đưa công xưởng sản xuất thiết bị của họ tới Texas là một ví dụ cho thấy đây là điểm đến tuyệt vời với các doanh nghiệp. SpaceX hiện đang có xưởng sản xuất ở Boca Chica và Tesla đang xây nhà máy Gigafactory của họ ở Austin.

#texasViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)