Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

"Nhờ" COVID-19 mà giá ma tuý tổng hợp tại Thái Lan chỉ ngang với ly cà phê, ổ bánh mì

Thái Lan là một trong những điểm đen về ma tuý tại khu vực Đông Nam Á. "Nhờ" đại dịch COVID-19, những con nghiện tại quốc gia này có thể mua ma tuý sử dụng với giá chỉ chưa tới $2.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/02/2021 04:14 PM
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Theo AFP đưa tin vào thứ Ba ngày 16 tháng 2, do các quốc gia đang thắt chặt an ninh biên giới, những tuyến đường vận chuyển hàng cấm đi quốc tế đang bị xáo trộn nên những viên ma tuý tổng hợp có tên gọi "yaba của Thái Lan đang giảm giá chóng mặt, chỉ chưa tới $2 cho một viên.

Do không thể vận chuyển ma tuý đi nước ngoài tiêu thụ, nên các con nghiện ở Thái Lan có thể dễ dàng tìm thấy những viên ma tuý đá này với giá 50 bath/viên (khoảng $1.66), tức là giá chỉ ngang một ly cà phê hay một ổ bánh mì.

Jeremy Douglas, đại diện Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm xuyên quốc gia, cho biết:

Do nguồn cung dồn ứ vì ma túy không được vận chuyển tới những thị trường giá cao như Australia và Nhật Bản vì tuyến hậu cần rối loạn.

Do đó, việc ứ đọng ma tuý trong nước khiến những tay buôn ma tuý phải "thanh lý" cho những con nghiện trong nước.

Khu vực Tam giác Vàng, nằm giữa 3 nước Lào - Myanmar - Thái Lan, là nơi trọng điểm của hoạt động buôn bán ma tuý tại Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Bên cạnh Thái Lan, thì Myanmar cũng là nơi sản xuất ma tuý tổng hợp quy mô trong khu vực.

#covid-19#thái lan#tội phạm ma túyViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)