Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhớ thắt dây an toàn dù là ngồi phía sau, vì nó có thể giảm đến 70% nguy cơ tử vong khi gặp tai nạn

Dây đai an toàn 3 điểm được xem là phát minh mang tính lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi. Phát minh này giúp giảm nguy cơ tử vong cho những người cầm lái và ngồi trên xe.
Khám Phá
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/04/2020 11:56 AM
Nhớ thắt dây an toàn dù là ngồi phía sau, vì nó có thể giảm đến 70% nguy cơ tử vong khi gặp tai nạn
Ảnh minh họa (Freepik)

Dây đai an toàn 3 điểm được kỹ sư Nils Bohlin của hãng xe Volvo phát minh và được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại Mỹ vào ngày 10 tháng 7 năm 1962. Cấu trúc của dây đai an toàn 3 điểm gồm hai đai buộc quanh hông và một đai chéo từ vai vắt xuống bụng. Theo thông tin tiết lộ, kỹ sư Bohlin nghiên cứu ra sây đai an toàn 3 điểm trong vòng chưa đầy một năm.

Thay vì giữ riêng cho mình bằng sáng chế trên, hãng xe Volvo đã “mở” bằng sáng chế cho bất kỳ hãng xe nào cũng có thể sử dụng hệ thống an toàn này vào chiếc xe của họ.

Volvo ứng dụng dây đai an toàn 3 điểm vào năm 1959. Theo ước tính của hãng xe Volvo thì có hàng triệu người được cứu sống nhờ đai an toàn 3 điểm, và con số này vẫn sẽ tăng theo thời gian.

Công dụng của vành đai an toàn 3 điểm

Giữ cố định cơ thể vào ghế khi vao chạm. Quán tính được tạo ra từ sự va chạm đẩy thân người về phía trước. Nếu không có gì ngăn lại thì những người ngồi trên xe có thể văng ra bên ngoài dẫn đến các chấn thương vô cùng nghiêm trọng.

Nếu tai nạn xảy ra, ví dụ do thắng gấp, va chạm trực diện hay va vào chướng ngại vật… thì nếu cài dây an toàn thì toàn bộ lực quán tính từ thân người đổ về trước sẽ được giữ lại và phân phối đều vào phần xương lồng ngực, xương chậu và giữ cho thân người dính chặt vào ghế.

Hơn thế nữa nếu sử dụng vành đai an toàn 3 điểm sẽ giảm 50% nguy cơ tử vong với những người cầm tay lái, 75% đối với những người ngồi trên xe và giúp túi khí hoạt động hiệu quả hơn 15 lần trong việc bảo vệ.

#xe hơi#dây đai an toàn 3 điểmViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)