Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nhóm 3 người gồm 2 nhà khoa học Mỹ và 1 nhà khoa học Anh đoạt giải Nobel Y Học vì phát hiện Virus Viêm Gan C

Nhờ việc phát hiện Virus Viêm Gan C, nhóm ba nhà khoa học gồm hai nhà khoa học Mỹ và một nhà khoa học Anh đã được trao giải Nobel Y học danh giá.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/10/2020 02:21 PM
Nhóm 3 người gồm 2 nhà khoa học Mỹ và 1 nhà khoa học Anh đoạt giải Nobel Y Học vì phát hiện Virus Viêm Gan C
Ủy Ban Nobel loan báo giải thưởng Nobel Y Học năm 2020. (Hình: Claudio Bresciani/TT via AP)

Thứ Hai ngày 5 tháng 10, giải thưởng Nobel Y học danh giá đã được trao cho ba nhà khoa học gia gồm Harvey J. Alter và Charles M. Rice, cùng quốc tịch Mỹ và Michael Houghton, quốc tịch Anh, vì đã tìm ra virus viêm gan C, một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đang ảnh hưởng tới hàng triệu người trên thế giới.

Ông Harvey J. Alter, 75 tuổi, làm việc và nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia (NIH), ông Charles M. Rice, 68 tuổi, chuyên gia về virus học tại Trường Đại học Rockefeller và ông Michael Houghton, 70 tuổi là nhà khoa học người Anh làm việc tại Trường Đại học Alberta ở Canada.

Trong buổi lễ trao giải Nobel tại Viện Karolinska ở Solna, Stockholm, Thụy Điển, Ủy ban giải thưởng Nobel đã vinh danh cả ba nhà khoa học này bởi đóng góp quan trọng của họ trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan lây truyền qua đường máu.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có khoảng 70 triệu ca nhiễm virus viêm gan C trên toàn thế giới và hàng năm có khoảng 400 ngàn người chết vì căn bệnh này.

Phát hiện của ba nhà khoa học này sẽ đặt bản lề cho việc sớm phát triển vắc-xin ngừa bệnh Viêm Gan C cũng như nghiên cứu phương thuốc chữa trị căn bệnh này.

Với việc được nhận giải Nobel Y học 2020, nhóm ba nhà khoa học gia này sẽ nhận được khoản tiền thưởng hơn $1 triệu.

Trong sáu giải Nobel về Y học, Vật Lý, Hóa Học, Văn Chương, Hòa Bình và Kinh Tế, thì giải Nobel Y học là giải thưởng cao quý nhất, đặc biệt là trong năm nay do sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19, khiến cho mối quan tâm về sức khoẻ, y học được đặt lên hàng đầu.

#giải nobel y họcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)