Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Những công dân Mỹ kẹt trên du thuyền Diamond Princess đã hạ cánh an toàn xuống Texas và California

Hơn 300 hành khách mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess đã trở về Mỹ an toàn. Trong những ngày tới, họ sẽ tiếp tục quy trình cách ly 14 ngày.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/02/2020 11:04 AM
Những công dân Mỹ kẹt trên du thuyền Diamond Princess đã hạ cánh an toàn xuống Texas và California
Chiếc máy bay chở những công dân di tản (Ảnh CNN)

Hai chuyến bay đưa những hành khách mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản vì Virus Corona đã trở về và hạ cánh ở Mỹ. Họ sẽ sớm được làm thủ tục kiểm tra sức khỏe cũng như cách ly nhằm tránh sự lây lan của virus corona.

Chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh xuống căn cứ không quân ở Bắc California ngay trước nửa đêm Chủ Nhật ngày 16 tháng 2. Sau đó hai tiếng rưỡi, rạng sáng ngày Thứ Hai ngày 17 tháng 2, chuyến bay thứ hai đã đáp xuống căn cứ không quân San Antonio, Texas.

Những hành khách này sẽ được cách ly trong hai tuần tại căn cứ không quân để đảm rằng họ không mang theo virus trong người.

Theo Bộ Ngoại giao, trong số hơn 300 công dân được đưa về nước, có 14 người được cho là nhiễm virus corona nhưng vẫn được lên máy bay vì họ không có bất gì triệu chứng nào của bệnh. Trên chuyến bay, họ cũng đã được cách ly với những người khác cùng chuyến.

Hôm chủ nhật, tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc (NIAID), cho biết rằng một người mang virus corona vẫn có thể lây bệnh cho người khác dù họ không biểu hiện rõ các triệu chứng của bệnh.

Mới đây, Nhật Bản đã xác nhận có thêm 99 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm virus corona, nâng tổng số người nhiễm trên du thuyền này lên 454 người. Sau Mỹ, Australia, Canada, Italy và Hồng Kông cũng đang lên kế hoạch sơ tán công dân của họ ra khỏi du thuyền.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)