Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Những thông tin nên biết mà giới chức y tế rút ra được từ hơn 100 ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ

Những người có nguy cơ tử vong cao nhất do bệnh COVID-19 là những người lớn tuổi, thường có hệ thống miễn dịch kém và mắc một số bệnh nghiêm trọng trước khi bị nhiễm virus corona chủng mới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 18/03/2020 01:11 PM
Những thông tin nên biết mà giới chức y tế rút ra được từ hơn 100 ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ
Ảnh minh họa (LOIC VENANCE/AFP)

Cho đến nay, đã có hơn 100 trường hợp tử vong tại Mỹ và hầu hết trong số đó là những người ở độ tuổi từ 50 đến 90 tuổi. Ngoại trừ một phụ nữ tử vong tại nhà, còn lại đều là những ca tử vong tại bệnh viện.

Theo Dr. Ram Yeleti, giám đốc của cơ sở y tế Community Health Network, một cặp vợ chồng ở Indiana đã phải rời xa nhau khi một trong số họ chết vì bệnh dịch này. Trong thời gian họ được điều trị tại bệnh viện, họ đã phải dùng iPad để liên lạc và nhìn thấy nhau. Bên cạnh đó, một y tá cũng đã sẵn sàng túc trực bên cạnh một trong số họ trước khi họ ra đi.

Mặc dù độ tuổi của những bệnh nhân tử vong do COVID-19 được biết nằm trong 50 đến 90 tuổi, nhưng độ tuổi cụ thể cũng như nơi sinh của những người này không được tiết lộ.

Để nắm rõ hơn về tình hình dịch bệnh cũng như những đối tượng có nguy cơ tử vong cao do virus corona gây bệnh COVID-19, quý vị hãy tìm hiểu theo nội dung dưới đây.

Hầu hết những người tử vong do COVID-19 có độ tuổi trên 60 tuổi

Giới chức y tế nói rằng những người lớn tuổi có thể sẽ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng hơn so với những người trẻ tuổi nếu như bị nhiễm virus corona. Số liệu những người tử vong phần nào phản ánh lên thông tin này.

Phần lớn những bệnh nhân tử vong do COVID-19 nằm ở độ tuổi 60, 70, 80 và 90 tuổi. Người trẻ nhất là khoảng 50 tuổi.

Phần lớn sống trong viện dưỡng lão hoặc các cơ sở chăm sóc y tế khác

Hơn 20 trường hợp tử vong đều là những người đã từng sống ở một viện dưỡng lão nằm ở Kirkland, Washington. Ngoài ra, còn có 1 người từng đến đây thăm nom cũng đã chết.

Những người được chăm sóc đặc biệt, sống trong các cơ sở chăm sóc dài hạn ở Washington, Florida và Kansas nhiễm virus đều đã chết.

Đều có những vấn đề khác nhau về sức khỏe

Trước khi chết do COVID-19, phần lớn những trường hợp tử vong đều có tiền sử về bệnh tiểu đường, khí phế thủng và gặp vấn đề về tim.

Một số ít đi du lịch nước ngoài

Các quan chức vẫn đang điều tra xem nguyên nhân lây nhiễm virus nhưng theo thông tin, một số bệnh nhân tử vong đã từng đi du lịch nước ngoài trước đó.

Ở California, một người đã tới Thái Lan và một người khác đang đi du thuyền tới Mexico. Hai người ở Florida cũng được xác nhận đã đi ra nước ngoài.

Đến ngày 18 tháng 3, Hoa Kỳ ghi nhận tất cả các tiểu bang đều đã có trường hợp nhiễm COVID-19 với tổng cộng hơn 6000 ca nhiễm, hơn 100 trường hợp tử vong. Trong số đó, tiểu bang California là nơi có số lượng người tử vong cao nhất với 14 người.

#covid-19#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)