Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Anthony Fauci nhận định cuộc sống của người dân Mỹ sẽ trở lại bình thường từ giữa năm 2021

Theo chuyên gia y tế Dr. Anthony Fauci, đến khoảng quý II hoặc quý III năm sau thì người dân Mỹ mới có thể trở lại cuộc sống bình thường.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 16/11/2020 12:32 PM
Ông Anthony Fauci nhận định cuộc sống của người dân Mỹ sẽ trở lại bình thường từ giữa năm 2021
Dr. Anthony Fauci - Nguồn: Reuters.

Hôm Chủ nhật ngày 15 tháng 11, Dr. Anthony Fauci đã nói rằng người Mỹ sẽ được trở lại cuộc sống bình thường vì Pfizer đã có thể sản xuất ra vắc-xin ngừa COVID-19 hiệu quả cao vào cuối năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình "State of the Union" vào sáng Chủ nhật, ông Fauci suy đoán rằng có thể phải đến quý II hoặc quý III năm 2021 người Mỹ mới có thể "bắt đầu tiếp cận cuộc sống ở mức độ bình thường".

"Cuộc sống của người dân sẽ dần trở lại bình thường khi các tuần và tháng trôi qua sau khi chúng ta bước sang năm 2021.", ông Fauci nói.

Mặc dù có cái nhìn lạc quan về vắc-xin của Pfizer khi nó đạt hiệu quả lên tới 90% sau khi sử dụng hai liều. Nhưng ông Fauci nhấn mạnh rằng khả năng "hấp thụ" của vắc-xin cũng rất quan trọng.

Ông Fauci nói:

Chúng ta phải kêu gọi mọi người tiêm vắc-xin. Một mặt bạn có vắc xin hiệu quả, mặt khác là phải có khả năng hấp thụ vắc-xin cao. Chúng tôi có thể đưa mọi thứ trở lại bình thường một cách tương đối khi bắt đầu bước sang quý II hoặc quý III năm sau.

Trong cùng thời điểm, Thống đốc Ohio Mike DeWine nói rằng tiểu bang của ông mong đợi sẽ có ít nhất 30,000 liều vắc-xin trong đợt đầu, mà ông DeWine dự định sẽ tiêm cho các nhân viên y tế tại các viện dưỡng lão đầu tiên.

Pfizer không phải là công ty duy nhất có tiến triển trong việc nghiên cứu vắc-xin ngừa COVID-19. Hai hãng dược khác là AstraZeneca và Moderna cũng đang thử nghiệm vắc-xin trong các thử nghiệm quy mô lớn, nhưng hiệu quả của những loại vắc-xin đó vẫn chưa được xác định.

#covid-19#anthony fauciViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)