Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Obama công kích Tổng thống Trump dùng từ "hỗn loạn" để chỉ cách chính quyền phản ứng trước Covid-19

Một thảm họa hỗn loạn tuyệt đối là cách mà cựu tổng thống Mỹ Barack Obama miêu tả cách phản ứng với dịch COVID-19 của chính quyền ông Trump.
Khám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/05/2020 01:20 PM
Ông Obama công kích Tổng thống Trump dùng từ
Cựu tổng thống Obama (Edward Stanley / Florida Museum)

Đã có ba cựu quan chức thuộc chính quyền ông Obama đã xác nhận thông tin này. Trong suốt thời gian Tổng thống Donald Trump điều hành đất nước, ông Obama luôn có những quan điểm đối lập, công kích ông Trump. Mới đây nhất, ông Obama đã công khai ủng hộ ứng viên Joe Biden và tuyên bố sẽ hỗ trợ mọi nguồn lực để giúp ông Biden đánh bại ông Trump.

Trong cuộc trò chuyện dài 30 phút với nhóm tranh cử, ông Obama chê trách cách làm việc của chính quyền ông Trump trong đại dịch COVID-19 và từ đó nhấn mạnh đến việc cần có sự lãnh đạo mạnh mẽ của chính phủ trong các cuộc khủng hoảng toàn cầu. Đồng thời, ông Obama nhắc đến ông Biden và khuyến khích mọi người nên tham gia nhiều hơn vào chiến dịch tranh cử của ông Biden.

Ông Obama đã nói rằng:

Cuộc tranh cử đang đến gần. Nó vô cùng quan trọng vì chúng ta không chỉ chiến đấu cho cá nhân hay một đảng phái, mà chúng ta đang chiến đấu cho những điều dài hạn. Trong đó sự ích kỷ, chia rẽ, coi người khác như kẻ thù đang tồn tại và lớn dần trong đời sống của người dân Hoa Kỳ.

Ngoài ra, ông Obama đề cập thêm:

Đấy chính là một phần của lý do tại sao Mỹ lại phản ứng với bệnh dịch một cách yếu kém và không đồng nhất. Đây thực sự là một thảm họa hỗn loạn tuyệt đối khi những suy nghĩ như trên vẫn còn tồn tại trong chính quyền.

Có vẻ như, việc chỉ trích chính quyền ông Trump là động thái mới nhất của ông Obama để nâng đỡ người bạn Joe Biden có được nhiều sự ủng hộ hơn trước khi bước vào chiến dịch tranh cử vào tháng 11.

#barack obamaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)