Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Trump có thể sẽ tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện vào 2022 và sẽ tổ chức luận tội Biden nếu thắng cử

Trong một cuộc phỏng vấn, cựu Tổng thống Donald Trump đã "úp mở" về khả năng tranh chức Chủ tịch Hạ viện vào năm 2022 và chức Tổng thống Mỹ vào năm 2024.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/06/2021 12:12 PM
Ông Trump có thể sẽ tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện vào 2022 và sẽ tổ chức luận tội Biden nếu thắng cử
Ảnh minh họa - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: GC Images)

Hôm thứ Sáu ngày 4 tháng 6, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết rằng ông có kế hoạch tái tranh cử và trở thành Chủ tịch Hạ viện vào năm 2022. Đáng chú ý nhất, ông Trump sẽ khởi động cuộc điều tra nhắm vào Tổng thống Joe Biden vì gian lận bầu cử.

Trong cuộc phỏng vấn phát sóng vào hôm thứ Sáu, khi được người dẫn chương trình đề xuất tranh cử vào Hạ viện trong cuộc bầu cử năm 2022, thay vì phải chờ đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024, ông Trump đã gọi đây là một ý tưởng "thú vị".

Trước đó, cựu cố vấn Steve Bannon cũng đã đưa ra ý tưởng ông Trump có khả năng tranh cử cho vị trí Chủ tịch Hạ viện thay bà Nancy Pelosi.

Ông Bannon nói:

Ông ấy sẽ trở lại với chúng ta, đem đến chiến thắng lớn cho chúng ta vào năm 2022 và dẫn dắt chúng ta vào năm 2024. Chúng ta sẽ hoàn toàn loại bỏ bà Nancy Pelosi.

Ngoài ra, ông Bannon còn cho biết rằng nếu cựu Tổng thống Donald Trump trở thành Chủ tịch Hạ viện, thì điều đầu tiên mà ông Trump làm sẽ là tìm cách luận tội Tổng thống Joe Biden vì những hoạt động liên quan tới việc "đánh cắp" chức Tổng thống Mỹ.

Để trở thành Chủ tịch Hạ viện, ông Trump sẽ cần phải thắng cử và đảng Cộng hoà của ông phải nắm đa số ghế trong Hạ viện. Hiện tại, ứng cử viên hàng đầu cho chức Chủ tịch Hạ viện nếu đảng Cộng hoà giành đa số ở Hạ viện là Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy, lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)