Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ông Trump tái xuất chính trường tại CPAC, lên án những tháng đầu tiên của Biden là "thảm họa" cho nước Mỹ

Cựu Tổng thống Donald Trump tái xuất chính trường với bài phát biểu đầu tiên kể từ khi rời nhiệm tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC). Trong bài phát biểu, Trump ám chỉ ông có thể tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/03/2021 10:04 AM
Ông Trump tái xuất chính trường tại CPAC, lên án những tháng đầu tiên của Biden là
Hình ảnh Cựu tổng thống Donald Trump tại CPAC hôm 28 tháng 2 vừa qua (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) ở thành phố Orlando, tiểu bang Florida ngày 28 tháng 2, cựu Tổng thống Trump ám chỉ khả năng bản thân sẽ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Donald Trump nói:

Trong 4 năm tới đây, những người Cộng hòa dũng cảm trong căn phòng này sẽ là trọng tâm của nỗ lực chống lại đảng Dân chủ và những phương tiện truyền thông giả mạo. Tôi muốn các bạn biết rằng tôi luôn chiến đấu cùng các bạn.

Trump nhấn mạnh sẽ không thành lập đảng chính trị mới như một số hãng thông tấn đã đưa tin. Cựu tổng thống dự đoán, đảng Dân chủ của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden sẽ có nhiều mất mát lớn trong bầu cử giữa kỳ.

Cũng tại CPAC, Trump lên án tháng đầu tiên lên nắm quyền của người kế nhiệm, ông gọi đó là một “thảm họa”. Đồng thời, cựu Tổng thống cáo buộc chính quyền Biden đã biến “nước Mỹ trước tiên” thành “nước Mỹ cuối cùng” chỉ trong một tháng ngắn ngủi.

Cựu tổng thống đưa ra ví dụ điển hình như tình trạng khủng hoảng biên giới ngày càng nghiêm trọng vì chính sách nhập cư của Biden và gọi đó là "sự phản bội các giá trị cốt lõi của nước Mỹ". Ngoài ra, Trump cũng gay gắt chỉ trích các chính sách khác của người kế nhiệm, nhất là quyết định tái gia nhập Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Bài phát biểu đầu tiên của Donald Trump kể từ khi rời nhiệm sở tại hội nghị CPAC ở Florida diễn ra sau một cuộc thăm dò cho thấy cựu tổng thống vẫn là lựa chọn đầu tiên trong số những người tham dự để giành đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2024.

#donald trump#cpacViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)