Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Pfizer, Moderna và nhiều hãng dược lớn bắt đầu nghiên cứu nâng cấp Vắc-Xin chống biến thể Omicron

Kể từ khi phát hiện biến thể Omicron, hàng loạt các công ty dược lớn đã bắt đầu nghiên cứu để tạo ra một phiên bản vắc-xin Covid-19 nhằm chống lại biến thể mới này, trong đó có: Hãng dược Pfizer, Johnson & Johnson và Moderna.
Công NghệBusiness
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 30/11/2021 09:55 AM
Pfizer, Moderna và nhiều hãng dược lớn bắt đầu nghiên cứu nâng cấp Vắc-Xin chống biến thể Omicron
Ảnh minh họa - Nguồn: NBC Chicago.

Ngày 29 tháng 11, Albert Bourla - giám đốc điều hành của Công ty dược Pfizer cho biết:

Hãng đã bắt đầu nghiên cứu để tạo ra một phiên bản vắc-xin Covid-19 chống lại biến thể mới Omicron kể từ ngày 26 tháng 11.

Bourla nhận định:

Tôi không nghĩ các vắc-xin hiện tại không có hiệu quả trước biến thể Omicron. Tuy nhiên, các mũi tiêm hiện tại có thể đã bị giảm khả năng bảo vệ. Cũng chính vì điều này, chúng ta cần tạo ra một loại vắc-xin mới.

Kể từ khi phát hiện biến thể mới Omicron, không chỉ riêng hãng Pfizer mà các công ty dược khác cũng đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu một loại vắc-xin đặc hiệu chống lại biến thể Omicron, trong đó có Hãng dược Johnson & Johnson và Hãng Moderna.

Công ty Moderna nói rằng hãng đang phát triển một mũi tiêm tăng cường chống lại biến thể mới. Ngoài ra, đại diện của vắc-xin Covid-19 của Nga - Sputnik V cũng cho biết đang nghiên cứu các phiên bản vắc-xin Covid-19 mới nhằm chống lại biến thể Omicron.

Giám đốc Pfizer - Albert Bourla nói rằng:

Vắc-xin Covid-19 hiện tại vẫn có hiệu quả tốt đối với biến thể Delta. Đồng thời, viên thuốc kháng virus mới ra mắt gần đây của Pfizer cũng có thể điều trị các ca nhiễm Covid-19 do các biến thể mới của Covid-19 gây ra, bao gồm cả Omicron.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)