Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phải mất ít nhất một năm thì vắc-xin chống Virus Corona mới có thể sử dụng trên người

Trước tình hình đại dịch viêm phổi lạ đang lây lan nhanh từ Vũ Hán, các nhà khoa học đang tức tốc nghiên cứu và phát triển vắc-xin ngừa virus Vũ Hán (virus 2019-nCoV) cho người. Tuy nhiên, quá trình này tiêu tốn rất nhiều thời gian, sẽ còn rất lâu nữa vắc-xin mới sẵn sàng sử dụng trên cơ thể người.
Thế GiớiKhám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/01/2020 07:39 PM
Phải mất ít nhất một năm thì vắc-xin chống Virus Corona mới có thể sử dụng trên người
Ảnh minh họa

Liên minh cho các sáng kiến ​​chuẩn bị dịch bệnh (CEPI), có trụ sở tại Nauy đã liên hệ với ba đối tác để phát triển vắc-xin ngừa virus Vũ XHán ngay từ lúc đại dịch này bùng phát. Ba đối tác này là Tập đoàn công nghệ sinh học Inovio Pharma (Mỹ), Đại học Queensland (Úc) và Tập đoàn công nghệ sinh học Moderna hợp tác với Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) của Mỹ.

Theo Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng (GAPI), sẽ mất nhiều tháng để đưa vắc-xin vào thử nghiệm và tối thiểu một năm để đưa vào điều trị.

Dr.Richard Hatchett, người đứng đầu CEPI, cho biết vắc-xin vẫn còn trong giai đoạn phát triển và chưa thể thử nghiệm cho đến tháng 6 tới. Hơn nữa, sẽ mất ít nhất một năm thử nghiệm mới có thể đưa vào cơ thể người. Do đó, vắc-xin ngừa virus Vũ Hán sẽ không thể có cho đến hè năm sau.

Để rút ngắn thời gian phát triển vắc-xin ngừa virus Vũ Hán, Đại học Queensland sẽ áp dụng công nghệ phản ứng nhanh do chính họ phát triển.

Ngoài ra, một số viện nghiên cứu ở Canada, Bỉ, Pháp và những quốc gia khác cũng đang phát triển vắc-xin và hi vọng sẽ sớm có được kết quả thử nghiệm trong vài tháng nữa.

Theo Dr.Anthony Fauci, giám đốc NIAID và giáo sư Catharine Paules ở Đại học bang Pennsylvania, cho biết nhờ tiến bộ y học phát triển từ dịch SARS năm 2003, giờ đây các nhà nghiên cứu có thể rút ngắn thời gian thử nghiệm vắc-xin ngừa Virus Vũ Hán lâm sàng trên người xuống còn ba tháng. Ngoài ra, thời gian điều chế cũng có thể sẽ được giảm xuống nếu áp dụng cộng nghệ vắc-xin có nguồn gốc ARN.

#virus corona#dịch viêm phổi#vắc-xin virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)