Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phân biệt đối xử và từ chối một nữ khách hàng khiếm thị 14 lần, Uber bị buộc phải bồi thường $1.1 triệu

Một trọng tài độc lập ở Mỹ ra phán quyết yêu cầu Uber phải bồi thường $1.1 triệu vì tài xế của hãng xe công nghệ này đã từ chối và phân biệt đối xử với một khách hàng khiếm thị tới 14 lần.
Công NghệBusiness
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 03/04/2021 12:07 PM
Phân biệt đối xử và từ chối một nữ khách hàng khiếm thị 14 lần, Uber bị buộc phải bồi thường $1.1 triệu
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo Guardian, phía Uber nói rằng họ không chịu trách nhiệm pháp lý đối với hành vi của các tài xế. Trọng tài độc lập đã bác bỏ lập luận này và buộc Uber phải bồi thường $1.1 triệu.

Theo phán quyết của trọng tài, Lisa Irving - một người khiếm thị ở vịnh San Francisco đã đệ đơn kiện Uber từ năm 2018 sau khi bị các lái xe Uber bắt nạt và từ chối chở bà và con chó dẫn đường.

Luật sư của Lisa Irving cho biết:

Các tài xế Uber đã bỏ mặc Irving giữa đêm, khiến bà trễ giờ làm và bị sa thải. Chưa hết, có tới 2 lần tài xế Uber đã bắt nạt và đe dọa Irving bằng lời nói.

Mặc dù Lisa Irving khiếu nại lên Uber, nhưng sự phân biệt đối xử này vẫn không chấm dứt.

Lisa Irving kể:

Có lần tài xế đã cắt ngắn cuốc xe bằng cách nói dối rằng đã tới điểm đến. Tôi rất lo lắng về sự an toàn của bản thân sau khi bị kẹt ở ngoài đường nhiều lần vào đêm khuya.

Sau phán quyết của trọng tài độc lập, Uber nói với truyền thông rằng:

Công ty tự hào về sự trợ giúp mà họ mang lại cho những hành khách khiếm thị. Các tài xế Uber được kỳ vọng sẽ phục vụ những người đi xe cùng động vật trợ giúp và tuân thủ các quy định và luật pháp. Đồng thời, đội ngũ chuyên trách của công ty sẽ xem xét từng khiếu nại và có cách giải quyết phù hợp.

#uberViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)