Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phần Lan 5 năm liền là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Mỹ trong top 20, Việt Nam xếp thứ 77

Phần Lan có năm thứ 5 liên tiếp là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Mỹ năm trong top 20 và Việt Nam đứng thứ 77 thuộc nửa cuối bảng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 20/03/2022 10:03 AM
Phần Lan 5 năm liền là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Mỹ trong top 20, Việt Nam xếp thứ 77

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2022, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp và bỏ xa các quốc gia khác trong top 10 về số điểm.

Hầu hết những quốc gia trong top 10 đều là những quốc gia thuộc Bắc Âu. Theo sau Phần Lan là Đan Mạch và Iceland. Thụy Điển và Na Uy lần lượt đứng ở vị trí thứ 7 và 8.

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới được thực hiện bởi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc thực hiện, dữ liệu của báo cáo được lấy, pahan tích từ Gallup World Poll và Lloyd's Register Foundation.

Các tiêu chí đánh giá chỉ số hạnh phúc của một quốc gia gồm tuổi thọ, sức khỏe, thu nhập bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội trong thời kỳ khó khăn, mức độ tham nhũng và lòng tin xã hội. Ngoài ra thì độ rộng lượng của cộng đồng và người dân được tự do đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống cũng là yếu tố quan trọng.

Năm nay, Canada, Mỹ và Vương Quốc Anh đều có mặt trong top 20 và lần lượt ở các vị trí thứ 15, 16 và 17. Việt Nam trong nhiều năm vẫn được xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng với vị trí thứ 77 trong năm 2022.

Cuộc xung đột Nga - Ukraine khiến cả 2 quốc gia này đều rơi vào nửa cuối của bảng xếp hạng thế giới về mức độ hạnh phúc, với vị trí lần lượt là 80 và 98

#phần lanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)