Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Mỹ xếp thứ 14 tăng 4 bậc so với mọi năm

Trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021 Phần Lan vẫn là quốc gia đứng đầu bảng, Mỹ đã tăng 4 bậc so với thống kê năm 2020.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/03/2021 10:25 AM
Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Mỹ xếp thứ 14 tăng 4 bậc so với mọi năm
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021 (World Happinesss Report) của Liên Hợp Quốc, Phần Lan có năm thứ 4 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Trong khi đó, Mỹ xếp thứ 14 và Việt Nam đứng thứ 79 trong danh sách này.

Sau Phần Lan, các quốc gia đứng ở vị trí kế tiếp lần lượt là Iceland, Đan Mạch, Thụy Sĩ và Hà Lan. Thụy Điển, Đức, Na Uy. New Zealand và Áo là các quốc gia còn lại nằm trong top 10.

Báo cáo này được lấy số liệu từ các tổ chức như Gallup World Poll và Lloyd's Register Foundation.

Do ảnh hưởng của đại dịch, các nhà phân tích của Gallup phải thay đổi cách thức đánh giá, tập trung vào các yếu tố mới như phúc lợi xã hội, biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19 của từng quốc gia.

Ở Phần Lan, một trong những yếu tố góp phần giúp quốc gia này trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới là niềm tin trong cộng đồng, mối quan hệ giữa chính phủ và người dân trong mùa dịch.

Bên cạnh những quốc gia hạnh phúc nhất, còn có những quốc gia "kém hạnh phúc" nhất như Afghanistan, theo sau là Zimbabwe, Rwanda và Botswana . Các quốc gia còn lại trong nhóm 10 quốc gia đứng cuối bảng xếp hạng là Burundi, Yemen, Tanzania, Haiti, Malawi, Lesotho.

#phần lanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)