Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phát hiện bào tử thai nhi có thể bị phân tử ô nhiễm không khí xâm nhập ngay từ những ngày đầu thai kỳ

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các phân tử ô nhiễm không khí có thể tồn tại bên trong thai nhi ngay từ những tháng đầu của thai kỳ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/10/2022 01:31 PM
Phát hiện bào tử thai nhi có thể bị phân tử ô nhiễm không khí xâm nhập ngay từ những ngày đầu thai kỳ

Mới đây, các nhà khoa học tại trường đại học Aberdeen, Anh và Hasselt, Bỉ thông báo rằng họ đã phát hiện thấy các phân tử nano của ô nhiễm không khí, carbon đen tồn tại trong cơ quan của trẻ ngay trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, trước cả khi thai nhi biết hô hấp.

Theo các nhà khoa học, những phân tử ô nhiễm này xâm nhập vào nhau thai từ những ngày đầu của việc mang thai và di chuyển tới các cơ quan như phổi và não bộ. Carbon đen có trong bồ hóng được thải ra không khí từ các nguồn đốt dầu mỏ hay động cơ vốn được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Đây cũng là thành phần chính có trong bụi mịn nên chúng có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người.

Trước đây đã có những bằng chứng cho thấy người mẹ sống trong môi trường ô nhiễm không khí lâu dài có nguy cơ cao bị các biến chứng như thai lưu, sinh non, trẻ nhẹ cân hay não bộ không phát triển được toàn diện... Qua nghiên cứu này, các nhà khoa học lo rằng carbon đen cũng có thể xâm nhập các cơ quan khác trong cơ thể và gây ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục theo dõi nhóm trẻ ở giai đoạn 2 của thai kỳ để kiểm chứng xem phân tử ô nhiễm ảnh hưởng đến thế nào tới thai nhi. Nhưng với kết quả này thì cần phải có giải pháp thiết thực hơn để giảm ô nhiễm không khí trong môi trường nhằm bảo vệ những người dễ bị tổn thương, nhất là đối với nhóm các bà mẹ mang thai.

#ô nhiễm không khíViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)