Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phát hiện một phụ huynh đã nhắn tin với kẻ chặt đầu thầy giáo Pháp vì xúc phạm nhà tiên tri Muhammad

Các nhà điều tra đã phát hiện loạt tin nhắn trao đổi và các cuộc gọi giữa một phụ huynh và thủ phạm sát hại thầy giáo Samuel Paty trước khi gây ra án mạng.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/10/2020 10:02 AM
Phát hiện một phụ huynh đã nhắn tin với kẻ chặt đầu thầy giáo Pháp vì xúc phạm nhà tiên tri Muhammad
Khu vực tưởng niệm trước trường học của thầy giáo Samuel Paty. Ảnh: AFP.

Truyền thông Pháp cho biết, các nhà điều tra tìm thấy một số tin nhắn văn bản giữa cha của một học sinh tại trường và kẻ sát nhân đã chặt đầu thầy giáo Samuel Paty. Ngoài những tin nhắn văn bản, cảnh sát còn tìm thấy lịch sử các cuộc trò chuyện qua điện thoại trước khi thầy giáo Samuel Paty bị sát hại vào tối 16 tháng 10.

Phụ huynh này đã đăng số điện thoại của mình lên Facebook cùng một đoạn video kêu gọi sa thải thầy giáo Paty (47 tuổi) sau khi cho học sinh xem hai bức biếm họa về nhà tiên tri Muhammad, cùng một số đoạn phim hoạt hình khác trong tiết học về tự do ngôn luận. Nhưng chính con của ông ta lại không tham gia vào buổi học.

Thầy giáo dạy lịch sử Samuel Paty (47 tuổi) bị sát hại khi đang trên đường từ trường (nơi ông giảng dạy) về nhà. Nghi phạm được xác định là Chechen Abdullakh Anzorov (18 tuổi) sinh ra ở Moskva và có nguồn gốc từ khu vực Chechnya, phía nam Nga. Vì dùng dao đe dọa, Anzoro đã bị cảnh sát bắn chết ngay sau đó.

Theo Guardian, ngày 20 tháng 10 các nhà chức trách Pháp tuyên bố sẽ đóng cửa nhà thờ Hồi giáo Mosque of Pantin nổi tiếng ở ngoại ô phía bắc Paris, trong chiến dịch trấn áp các nhóm cực đoan.

Bộ trưởng giáo dục, Jean-Michel Blanquer cho biết: “Thầy Paty sẽ được trao giải thưởng cao quý nhất của nước Pháp, Légion d'Honneur vì sự hy sinh trong nghề nghiệp.” Một buổi tưởng nhớ thầy giáo cũng sẽ được tổ chức tại trường Sorbonne vào ngày 21 tháng 10.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ sát hại thầy giáo Paty là một cuộc tấn công khủng bố của Hồi giáo cực đoan. Trước đó chưa đầy một tháng, phiên tòa xét xử các vụ khủng bố vào năm 2015 diễn ra ở Paris.

Theo thống kê, hơn 240 người chết ở Pháp liên quan đến phần tử cực đoan Hồi giáo kể từ năm 2015.

#phápViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)